Nguyễn Văn Tuấn

Giáo lý của những kẻ cầm quyền

"Những Điều (Ngay Cả) HARVARD Cũng Không Bao Giờ Dạy Bạn"
Trong vụ cướp này có hai người, vào nhà băng của quốc gia, có tên Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, trong đồng bọn có một tên cướp hét lên:

– Tất cả đứng im, nên nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống thuộc về chúng mày!

Nhân viên ngân hàng nghe xong liền im lặng nằm xuống. Điều này được gọi là: "Cách thức khai tâm – Thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn".

Trong lúc mọi người đang bối rối, có một cô.....nhân viên nằm trên bàn theo tư thế khêu gợi, tên cướp thấy vậy hét lên:

– Làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm! Điều này được gọi là "Hành xử chuyên nghiệp – Chỉ tập trung vào công việc mà bạn được huấn luyện!

Khi tên cướp già quay lại, một tên cướp trẻ (có bằng MBA) nói với tên cướp già (kẻ mới tốt nghiệp hết phổ thông):
– Đại ca, có cần đếm xem, chúng ta đã cướp được bao nhiêu tiền?

Tên cướp già gằn giọng:
– Mày ngu lắm, bao nhiêu tiền, đếm thế nào được? Đợi đi, tối nay TV sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu! Điều này được gọi là: "Kinh nghiệm – Ngày nay, cần kinh nghiệm quan trọng hơn cả nhà trường, kiến thức".
Sau khi bọn cướp rời khỏi, giám đốc nhà băng định gọi cảnh sát báo tin cướp. Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai nói :
– Thưa ngài, đợi đã, hãy ghi thêm vào tờ khai báo 5 triệu USD, chúng ta liền biển thủ số tiền này, và cho rằng bọn cướp lấy mất! "Điều này được gọi là: "Bơi theo dòng nước – Chuyển đổi những tình huống bất lợi trở thành thuận lợi".

Người giám đốc tự nhủ:
– Chúng ta thực hiện vô tư, nếu cứ mỗi tháng lại có một vụ cướp thì quá tuyệt vời! "Điều này được gọi là: "Hãy loại bỏ những điều khó chịu – Hạnh phúc là điều quan trọng nhất"

Ngày hôm sau, TV đưa tin 100 triệu USD đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu USD.

Bọn cướp rất giận dữ:
– Chúng tao mạo hiểm cả mạng sống chỉ để lấy 20 triệu USD, bọn chó lãnh đạo ngồi chơi mà cướp được 80 triệu USD. Đúng là học hành, có bằng cấp (6600 Giáo sư và phó Giáo sư, cộng với 6250 Tiến sĩ) [1] thì chúng nó được ngồi cái ghế đấy, cướp tiền siêu đẳng hơn chúng ta! "Điều này giải thích tại sao: "Kiến thức thì giá trị như vàng"

Kết Luận: Trong cuộc sống luôn có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài, và chân lý nào cũng chỉ mang tính tương đối. Quan trọng nhất về thái độ đối với cuộc sống này, hãy tìm cung cách sống mới hơn, chúng ta lựa chọn không gian "quyền sống làm người" mà nhân loại đang khám phá xã hội công bình, dân chủ đa nguyên, bởi vì nó mang lại hạnh phúc cho mọi người.
Nguyễn Văn Tuấn

Không có nhận xét nào: