Wukan Village

Tình trạng bất ổn ở Trung Quốc

Một năm nguy hiểm
Điều kiện kinh tế và các phương tiện truyền thông xã hội đang làm cho các cuộc biểu tình phổ biến hơn ở Trung Quốc vào một thời điểm tinh tế cho các nhà lãnh đạo của đất nước đang vào ngưỡng cửa bít nghẹt kinh tế, chính trị và truyền thông .
Điển hình khu công nghiệp gần Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam Trung Quốc, một dấu hiệu mau săc công bố sự mở rộng của nhà máy là một "thú vị, hài hòa và hạnh phúc huyện". Angry ngành thép phải nhăn mặt khi họ diễu hành qua khẩu hiệu ở hàng nghìn của họ vào đầu tháng Giêng, đòi hỏi mức lương cao hơn. Đình công kéo dài ba ngày của họ là lớn bất thường đối với doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính quyền trung ương. Tuy nhiên, khi nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu phát triển hơn sedately, như tình trạng bất ổn đang dần lộ rõ.
Phương tiện truyền thông nhà nước kiểm soát của Trung Quốc giữ im lặng về các cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày 04 tháng 1 năm Qingbaijiang Quận, một ổ đĩa 40 phút về phía đông bắc của Thành Đô trên đường cao tốc đi qua một sự chắp vá của các lĩnh vực thực vật và bụi trúc. Nhưng tin tức của cuộc đình công đã phá vỡ một cách nhanh chóng trên internet. Hình ảnh lưu thông trên microblog của một đám đông lớn của công nhân từ Pangang Tập đoàn Thép Thành Đô và Vanadium được lưu giữ từ một đường trượt cao tốc bởi có tới nửa tá cảnh sát. Tin đồn rằng cảnh sát đã cố gắng để giải tán người lao động với hơi cay. Cuối cùng, họ có xu hướng và chắc chắn tác động lên chính phủ đơn đặt hàng-nhà máy sản xuất các quan chức ủng hộ, một phần ít nhất. Các công nhân có tăng lương, mặc dù một nhỏ hơn họ muốn. Nhà quản lý tiền lương đã được đông lạnh.

Cuộc đình công đã trở nên ngày càng thường xuyên tại các nhà máy thuộc sở hữu tư nhân trong những năm gần đây, thường liên quan đến công nhân đòi tăng lương hoặc điều kiện tốt hơn. Các công ty tư nhân, giống như các nhà nước, thường mạnh vũ trang của các quan chức vào mua chuộc tiền đạo. Suy nghĩ là có capitulating giữ một nắp trên tin tức và giúp ngăn chặn tình trạng bất ổn lan rộng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng bùng nổ trong việc sử dụng cây nhà lá vườn các phiên bản của Twitter đã làm cho nó dễ dàng cho người biểu tình để truyền đạt các báo cáo ngay lập tức và hình ảnh để khán giả khổng lồ. Năng lực của Đảng Cộng sản để ngăn chặn làn sóng lo lắng từ mở rộng suy yếu cũng như điều kiện kinh tế đang gặp khó khăn nhiều khả năng.

Sự giận dữ ở phía dưới
Tại một nhà hàng giá rẻ trong Qingbaijiang, đối diện với một hợp chất ký túc xá cho nhân viên Pangang, cáu bẩn thợ phàn nàn rằng lời hứa của chính phủ thêm 260 nhân dân tệ (41 USD) một tháng là hầu như không đủ. Nhiều người kiếm được thấp nhất trả tiền ít nhất là $ 190 hàng tháng. Tuy nhiên, các công nhân biết rằng ngành công nghiệp thép đang gặp khó khăn và đó trả thù gây rối dai dẳng có thể là khốc liệt. Thông báo của cảnh sát cảnh báo các hành động pháp lý, bao gồm cả phạt tù, đối với bất kỳ tiền đạo người tiếp tục "phá vỡ trật tự công cộng". Nhân viên an ninh theo phóng viên của bạn trong một chiếc xe không rõ ràng.
Tất cả điều này một phần là kết quả của lề đường về chi tiêu kích thích kinh tế của Trung Quốc và vô tư (thiếu thận trọng, nhiều người sẽ nói) Ngân hàng cho vay trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Có rất ít các dự án xây dựng mới, nhu cầu về thép đã san phẳng. Pangang của nhà máy trong Qingbaijiang đang chạy ở một mất mát. Số lượng các công ty thép trong màu đỏ đã tăng từ chín vào tháng Chín đến 25 một tháng sau đó. Mặc dù chính phủ không lo lắng về lạm phát hơn là một vài tháng trước đây, và được phát hành phanh kinh tế một chút, các ngành công nghiệp thép đang mong đợi một khoảng thời gian nạc. Một số các công ty có thể phải đóng cửa.

Nhìn chung, tăng trưởng kinh tế vẫn còn mạnh mẽ. Trong ba tháng cuối cùng của năm 2011 nền kinh tế của Trung Quốc tăng 8,9% so với cùng kỳ một năm trước đó tuyệt vời theo tiêu chuẩn hầu như bất cứ ai khác, mặc dù vẫn còn là thấp nhất kể từ quý thứ hai của năm 2009. Sự suy thoái đã nhẹ nhàng, và phù hợp với nỗ lực của chính phủ để tránh bị nóng quá. Nhưng điều này không ngăn chặn các quan chức lo ngại rằng năm mới sẽ có thể là bất thường khó khăn.

Châu Âu là người mua lớn nhất các sản phẩm của Trung Quốc và công việc khó nhọc của khu vực đồng euro đã giảm xuống nhiều nhà sản xuất vào tuyệt vọng. Chán nản nhu cầu ở cả Châu Âu và Mỹ đã lấy số điện thoại của mình vào các nhà máy. Thợ đình công là một trong rất nhiều trong những tháng gần đây, hầu hết trong số họ trong xuất khẩu của Trung Quốc sản xuất vùng đất gần bờ biển (xem bản đồ).

Xuất khẩu Trung Quốc không phải đối mặt là một cú sốc lớn như họ đã làm vào cuối năm 2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính gây ra sự sụp đổ đột ngột trong nhu cầu và mất nhiều công việc lao động di cư là 20m. Tuy nhiên, rằng Trung Quốc thời gian hồi phục rất nhanh chóng, giúp đỡ của chi tiêu kích thích kinh tế 4 nghìn tỷ nhân dân tệ (hơn 630 tỷ USD theo tỷ giá của ngày hôm nay), cũng như các dự án kích thích kinh tế của các nền kinh tế phát triển. Các tác động về lao động nhập cư đã được tiếp tục giảm nhẹ do sự trùng hợp ngẫu nhiên tồi tệ nhất của suy thoái với các kỳ nghỉ năm mới âm lịch, khi hầu hết người di cư trở về nhà trong thời gian dài.

Thời gian này xuất khẩu phải đối mặt với tăng trưởng chậm kéo dài trong nền kinh tế phát triển, và nguy cơ khó khăn của khu vực đồng euro có thể tồi tệ hơn. Của nhà hoạch định chính sách Trung Quốc không muốn thả nổi cho vay khác mà có thể gánh nặng của hệ thống tài chính với khoản nợ xấu hơn, trên đầu trang của việc vay tích lũy trong các môn trước đó. Đất nước này là thâm hụt ngân sách tương đối thấp (khoảng 2,5% GDP trong năm 2010) cung cấp cho nó để chi tiêu nhiều hơn về nhà ở xã hội, an sinh xã hội, cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và trợ cấp của người tiêu dùng. Đây có thể giúp thúc đẩy tư nhân tiêu thụ cuối cùng.

Dây thần kinh ở đầu trang
Kế hoạch dài hạn cho Trung Quốc để cai sữa chính nó phụ thuộc vào xuất khẩu và các dự án đầu tư như đường giao thông, đường sắt và phát triển bất động sản đắt đỏ, và tiêu thụ trong nước của hàng hóa và dịch vụ đóng một vai trò lớn hơn trong thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, sự tái cân bằng này sẽ là dài, khó khăn slog. Các quan chức không muốn liệu pháp sốc bởi vì nó có thể đe dọa các công việc của nhiều người di cư 160 người đến từ vùng nông thôn để cung cấp lao động giá rẻ sau xuất khẩu của Trung Quốc.

Tình thế khó khăn kinh tế này đã trở nên gay gắt hơn tại một thời điểm nhạy cảm chính trị cho Đảng Cộng sản là gì. Cuối năm nay (có thể là vào tháng Mười hoặc tháng), các bên sẽ tổ chức năm năm một lần của Quốc hội, 18 kể từ khi thành lập vào năm 1921, mà thay đổi sâu rộng trong lãnh đạo hàng đầu của nước này sẽ bắt đầu mở ra.

Đại hội sẽ bầu ra 300 thành viên ủy ban trung ương (trong thực tế, nó sẽ được chọn lãnh đạo cấp cao). Điều này sẽ ngay lập tức đáp ứng cao su đóng dấu bổ nhiệm một Bộ Chính trị mới, một cơ quan hiện có 25 thành viên. Tất cả nhưng hai vòng tròn bên trong chín thành viên của Bộ Chính trị, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, sẽ được thay thế. Hai cuộc hẹn là tất cả, nhưng nhất định: Phó chủ tịch Tập Cận Bình để tiếp nhận từ Chủ tịch Hồ Cẩm Đào (bên trưởng sau khi Quốc hội và là tổng thống tiếp theo tháng) và Lý Khắc Cường để thay thế ông chủ của mình, Thủ tướng Ôn Gia Bảo, cũng tiếp theo tháng Ba. Sẽ có nhiều tranh giành cho các khe cắm khác.

Đó là một thập kỷ kể từ khi Trung Quốc trải qua một chuyển đổi lãnh đạo trên quy mô và thời gian đầu tiên kể từ cuối những năm 1980 rằng sự ra đời của một thế hệ mới của các nhà lãnh đạo đã trùng hợp với một miếng vá như vậy khó khăn cho nền kinh tế. Thời gian trước, vào năm 1988, một đợt bùng phát lạm phát đã ném kế hoạch kế nhiệm Đặng Tiểu Bình vào tình trạng hỗn loạn, cho đạn dược bảo thủ để tấn công người bảo trợ tự do của mình. Bên xung đột nổ ra vào năm mở sau khi sinh viên đòi hỏi tự do tụ tập tại quảng trường Thiên An Môn.
Các mối đe dọa đối với đảng ngày hôm nay là rất khác nhau, nhưng nỗi sợ hãi của tình trạng bất ổn quy mô lớn vẫn còn ám ảnh lãnh đạo. Thập niên qua đã nhìn thấy sự xuất hiện của một giữa lớp học gần 40% dân số đô thị lớn, như một số học giả Trung Quốc xác định và di cư lớn từ nông thôn vào các thành phố. Bên không có cơ hội. Một số lượng lớn cảnh sát mặc thường phục trên đồng hồ thường trực trong và xung quanh quảng trường Thiên An Môn. (Từ năm 2008, du khách đến quảng trường rộng lớn đã phải trải qua sân bay kiểu quét và tìm kiếm). Đầu năm ngoái, khi điện thoại ẩn danh đã bắt đầu lưu hành trên internet cho người dân tập trung tại trung tâm Bắc Kinh trong sự cảm thông với các cuộc nổi dậy trong thế giới Ả Rập, vị trí quy định là không phải trường Thiên An Môn nhưng Wangfujing, một đường phố mua sắm gần đó. Cảnh sát đáp trả bằng cách tràn ngập khu vực đó với các nhân viên.

Trong Pearl River Delta, trong đó sản xuất khoảng một phần ba xuất khẩu của Trung Quốc, có rất nhiều các dấu hiệu của tình trạng bất ổn. Bên ngoài một nhà máy sản xuất Đài Loan sở hữu ở Đông Quan, một chục hay như vậy nhân viên cảnh sát đội mũ bảo hiểm và thực hiện các câu lạc bộ xem một nhóm nhỏ các công nhân tức giận phàn nàn rằng chủ sở hữu đã bỏ chạy. Nhà máy (mà làm cho ghế massage) là không thể thanh toán các khoản nợ của nó. Họ sợ rằng, thời gian này, sau kì nghỉ năm mới âm lịch, họ sẽ không có việc làm trở lại. Một cảnh sát mặc thường phục sẽ cố gắng để bịt miệng họ. Sau đó, một sĩ quan mặc đồng phục di chuyển với một máy quay video, và hầu hết của các công nhân rút lui, giữ một sự im lặng thận trọng.

Những người khác ở vùng đồng bằng ít kín đáo. Trong tháng mười một hàng nghìn nhân viên tại một nhà máy sản xuất giày của Đài Loan ở Đông Quan đã xuống đường phản đối cắt giảm tiền lương và sackings, tự nhận là gây ra bởi các đơn đặt hàng giảm. Người biểu tình lật đổ xe hơi và đụng độ với cảnh sát. Hình ảnh của công nhân đẫm máu lưu thông trên internet. Đã có những cuộc biểu tình hơn nữa trong những tuần gần đây.

Tỉnh Quảng Đông cũng đã chứng kiến ​​một làn sóng các cuộc đình công trong năm 2010. Tại thời điểm đó công nhân, chủ yếu là trong các nhà máy cung cấp xe công nghiệp đã được yêu cầu trả tiền chỉ cao hơn và cải thiện điều kiện. Hầu hết những tranh chấp đã được giải quyết một cách nhanh chóng và hòa bình, và hành động hiếm khi tham gia trên các đường phố. Loạt mới nhất của cuộc đối đầu khác nhau. Các ngành thép tại nhà máy thuộc sở hữu nhà nước gần Thành Đô muốn tăng lương, nhưng, những ngày này, chứ không phải đấu thầu để cải thiện rất nhiều của họ, người lao động chủ yếu là khiếu nại về tiền lương và việc làm bị cắt giảm. Các tiền đạo dường như chiến binh.

Một báo cáo công bố tháng này của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) cho biết, so với những người trong năm 2010, các cuộc đình công năm 2011 đã được tổ chức tốt, đối đầu hơn và nhiều khả năng để kích hoạt hành động bắt chước. "Người lao động không muốn thời gian này để chấp nhận rằng họ phải hy sinh cho lợi ích quốc gia bởi vì trước hết họ đã hy sinh đủ, và thứ hai, ít hơn là sẵn sàng chỉ cần đóng gói và về nhà", ông Geoff Crothall của Trung Quốc Lao động Bulletin , một tổ chức phi chính phủ ở Hồng Kông.

Nơi trái tim
Chính phủ hy vọng rằng người di cư thất nghiệp sẽ trở lại ngôi làng của họ, nơi họ hoặc gia đình của họ vẫn được hưởng một quyền lợi đất nhỏ mà trên đó họ có thể tồn tại, hoặc tìm việc làm gần gũi hơn với quê nhà của họ. Nhiều ý chí: cơ hội việc làm trong nội thất đã phát triển trong những năm qua, nhờ vào sự tăng vọt đầu tư của chính phủ trong khu vực trung tâm và phía tây, nhằm vào buổi tối ra tăng trưởng kinh tế.

Năm ngoái, Trùng Khánh, một vùng ở phía tây nam Trung Quốc từ lâu đã xuất khẩu số lượng lớn lao động đến bờ biển, lần đầu tiên sử dụng nhiều lực lượng lao động nông thôn dư thừa tại địa phương hơn nó được gửi đến các khu vực khác. Bí Thư của Trùng Khánh, Bạc Hy Lai, được cho là một ứng viên cho Uỷ ban thường vụ Bộ Chính trị. Ông đã cố gắng để biến Trùng Khánh thành một mô hình cho sự hấp thu của lao động nông thôn vào thành phố, một dự án liên quan đến chi tiêu lớn về chi phí nhà ở thấp để phục vụ người di cư của khu vực.
Nhưng con số gia tăng của lao động nhập cư trong thành phố hơn 60% lớn theo Cục Thống kê quốc gia trong năm 2010, là tự con người di cư và không có kinh nghiệm của cuộc sống nông nghiệp. Họ tự coi mình là cư dân đô thị, ngay cả khi họ bị loại từ rất nhiều những lợi ích phúc lợi mà người dân thành phố được hưởng. Họ được giáo dục tốt hơn so với thế hệ cha mẹ của họ, và quyết đoán hơn. Chống bạo động của người di cư cuối tháng Sáu trong Dadun, một thị trấn nhà máy ở Quảng Đông, nơi có nhiều chiếc quần jean của đất nước được sản xuất, ám chỉ các vấn đề Trung Quốc có thể phải đối mặt nếu người di cư thế hệ thứ hai mất hy vọng. Việc manhandling của một phụ nữ mang thai bằng cách bảo vệ an ninh nhắc nhở hai ngày bạo lực, với hàng ngàn người di cư châm lửa đốt xe và các tòa nhà chính phủ. Cuộc đình công trong các nhà máy ven biển hiện nay chủ yếu liên quan đến người di cư thế hệ thứ hai, theo báo cáo của CASS.

Tình trạng bất ổn như vậy không phải là để lật đổ đảng. Như các quan chức Trung Quốc lo lắng tiêu hóa tác động của tình trạng bất ổn trong thế giới Ả Rập, cuộc biểu tình ở Nga và nới lỏng áp tại Myanmar, họ rút ra an ủi từ sự thống nhất của các cuộc thăm dò dư luận Trung Quốc. Những xuất hiện để hiển thị mức độ cao của sự tin tưởng vào sự lãnh đạo trung ương và sự lạc quan về tương lai dưới sự cai trị độc đảng. Nhiều người Trung Quốc bình thường là khinh thường chính quyền địa phương, nhưng vẫn tin rằng các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh là lành tính.

Sức mạnh của Weibo
Tuy nhiên, theo Victor Yuan Horizon, một công ty bỏ phiếu tại Bắc Kinh, công dân hài lòng với cuộc sống của mình và sự tự tin trong chính phủ, mặc dù cao, có kinh nghiệm "thả" trong năm 2010 và đã không phục hồi năm ngoái. Sự tự tin trong chính phủ đã giảm khoảng 10 điểm phần trăm, khoảng 60%.

Ông Yuan cho biết sự lây lan nhanh chóng của microblog đã góp phần vào sự suy giảm này. Đến cuối năm ngoái, Weibo, như phiên bản Trung Quốc của Twitter (chính nó bị chặn ở Trung Quốc) được biết đến, được sử dụng gần một nửa của Trung Quốc 513m, những người đã truy cập internet trong sáu tháng trước đó (xem biểu đồ). Đây là hơi nhiều hơn số người sử dụng e-mail và tăng gần gấp bốn lần so với năm trước, chính phủ trực thuộc Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc. Li Chunling của CASS ước tính rằng 90% người sử dụng internet đô thị dưới 30 microbloggers.

Weibo đã chuyển đổi diễn đàn công cộng ở Trung Quốc. Tin tức ba hoặc bốn năm trước đây sẽ có được tương đối dễ dàng cho các quan chức địa phương để ngăn chặn, giảm nhẹ hoặc bỏ qua được ngay lập tức truyền đi trên toàn quốc. Cuộc biểu tình địa phương hoặc các vụ bê bối mà vài lần đã có thể quan tâm đang say sưa thảo luận của người sử dụng Weibo. Chính phủ cố gắng, nhưng phần lớn không hiệu quả, để kiểm soát cuộc tranh luận này bằng cách chặn các từ khóa và hủy bỏ các tài khoản của người sử dụng muckraking. Circumventions có thể dễ dàng được tìm thấy. Kể từ năm chính phủ đã được tung ra một quy tắc mới mà mọi người phải sử dụng tên thật của họ để mở tài khoản. Cho đến nay, người dùng dường như không nao núng.
Trong xây dựng Đại hội 18, các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ trở nên đặc biệt lo lắng để ngăn chặn sự bối rối cho các bên. Weibo có khả năng để làm cho cuộc sống của họ rất nhiều khó khăn hơn ít nhất đó là bài học từ trong vòng mười ngày-off trong tháng mười hai giữa cảnh sát và cư dân của ngôi làng ven biển Wukan ở Quảng Đông.

Phản đối của dân làng là điển hình của hàng ngàn quậy nổi bùn các vùng nông thôn Trung Quốc mỗi năm: a khiếu nại về việc bắt giữ đất nông nghiệp của các quan chức địa phương cho tái phát triển tư nhân. Bất thường, tuy nhiên, trong dân Wukan đã kiểm soát ngôi làng của họ và lái xe hacks bên và cảnh sát. Các quan chức đã được báo động bởi những hình ảnh lưu thông trên Weibo của người dân chiến thắng tập hợp ở trung tâm của ngôi làng của họ, giống như sinh viên ở quảng trường Thiên An Môn 22 năm trước đây (xem hình ảnh ở đầu của đoạn này). Họ đã cố gắng, không thành công, để ngăn chặn tin tức lan rộng bằng cách đặt một khối vào tên và vị trí của làng.

Dân làng đã phản đối của họ vào ngày 21 tháng 12 sau khi một sự can thiệp hiếm cao của lãnh đạo Quảng Đông bên, hứa sẽ xem xét khiếu nại của họ. Đáng chú ý, vào ngày 15 tháng lãnh đạo cuộc biểu tình, Lin Zuluan, được bổ nhiệm chức chủ tịch LDP mới của làng (trước đó đã biến mất, nó được cho là bắt giữ). Ngay cả phát ngôn chính của đảng ở Bắc Kinh đã phá vỡ sự im lặng của nó về vấn đề này, nói rằng nó đã cho thấy rằng các quan chức địa phương nên ngừng điều trị công dân là kẻ thù. Wang Yang, giám đốc bên Quảng Đông, người được cho là một ứng cử viên cho một vị trí Bộ Chính trị cao cấp trong năm nay, cho biết sự việc đã chứng minh làm thế nào người dân "ý thức dân chủ" đã nhận được mạnh mẽ hơn. Ông kêu gọi các quan chức không bỏ qua các mối quan tâm của công dân.

Vài liên quan tập Wukan như là một bước ngoặt cho các bên. Ít nhất một người biểu tình trên quảng trường Thiên An Môn đã được nhìn thấy được kéo đi bởi cảnh sát trong thời trang thông thường. Nhưng nó đã khuấy động cuộc tranh luận trực tuyến, khoảng cách bên cần đáp ứng các cuộc biểu tình và các hình thức áp lực công cộng. Và dân làng trong Wukan cảnh báo rằng họ sẽ không được hài lòng cho đến khi họ đã khai hoang đất đai của họ. Một lãnh đạo biểu tình nói có thể là khác ", thậm chí còn lớn hơn" cuộc nổi dậy.

Không phải tất cả mọi người đều có một ngôi nhà to go to
Các lãnh đạo mới sẽ tiến hành sau khi Quốc hội sắp tới sẽ nhanh chóng phải đối mặt với bài kiểm tra khả năng xử lý tình trạng bất ổn xã hội. Ngay cả khi đất nước không xuất hiện trên bờ vực của một biến động theo phong cách Ả Rập, nhiều học giả Trung Quốc nói rằng trong vài năm tiếp theo có thể nhìn thấy sự bất ổn định đang phát triển, làm trầm trọng thêm bởi sự tăng trưởng kinh tế chậm hơn và khoảng cách ngày càng lớn giữa người giàu và người nghèo. Các nhà lãnh đạo đi của Trung Quốc đã cố gắng ngăn chặn cuộc tranh luận về cách thức cải cách hệ thống chính trị để cho phép công chúng để nói lên bất bình của họ tự do hơn. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng có một nhu cầu bức thiết cho cải cách như vậy. Ngày hôm nay của "mô hình Trung Quốc", như một số ở Trung Quốc và ở nước ngoài đã được cám dỗ để gọi nó là sau khi nền kinh tế phương Tây rơi vào tình trạng lộn xộn ba năm trước đây, xuất hiện ngày càng không bền vững.

Trung Quốc roulette
Một cái nhìn hấp dẫn của ít nhất một số trong các tầng lớp bên có thể nhìn thấy những điều đã được cung cấp tháng Tư năm ngoái khi Zhang Musheng, một trí thức nổi bật, xuất bản một cuốn sách kêu gọi một sự hồi sinh của các mục tiêu của chủ nghĩa Mao một thời gian xây dựng một "nền dân chủ mới". Tướng Liu Yuan, con trai của Lưu Thiếu Kỳ, chủ tịch của Trung Quốc trong kỷ nguyên Mao, công khai ủng hộ các ý tưởng. Ông Zhang (chính là con trai của một quan chức cấp cao cuối, một số của các nhà lãnh đạo được) cho một nền dân chủ mới sẽ liên quan đến lãnh đạo của đảng tiếp tục, nhưng với sự tự do lớn hơn nhiều.
Rất ít tự do Trung Quốc tin rằng có rất nhiều cơ hội của bất kỳ nhà lãnh đạo theo đuổi ý tưởng này trong tương lai gần. Nhưng mô tả của ông Zhang của Trung Quốc ngày nay đã đánh trúng tâm lý (và đã được lưu hành rộng rãi bởi người sử dụng Weibo). Một nhà kinh tế nổi tiếng, Wu Jinglian, chọn một cụm từ của ông Zhang trong một bài viết trong Caijing, tạp chí Bắc Kinh, trong đó ông tấn công các khái niệm của một "mô hình Trung Quốc" và kêu gọi cải cách chính trị. Các cụm từ của ông Zhang đã gây ấn tượng là một mô tả Trung Quốc như là "chơi vượt qua bưu kiện với một quả bom thời gian."
Wukan Village
Thành Đô, Đông Quan 28 Tháng Một 2012

Không có nhận xét nào: