Người vô gia cư co ro trong tiết lạnh mùa đông Sài Gòn




Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ ở TP.HCM mấy ngày nay giảm xuống còn 20 độ C. Nền nhiệt này khiến nhiều người co ro trong cái lạnh, nhất là người ngủ vỉa hè.
Nhiệt độ tại TP.HCM vào đêm và sáng sớm xuống khá thấp, dưới 20 độ C. Nhiệt độ này được coi là cái lạnh với người dân ở mảnh đất phương Nam quanh năm nắng ấm.



Nhiều người vô gia cư vẫn phải lang thang trên các tuyến phố để cố tìm cho mình một chỗ ngủ qua đêm.

Ông Ngô Tơ, quê ở Bình Định cũng vào Sài Gòn làm nghề chạy xe ba gác để mưu sinh. Mấy hôm nay trời trở lạnh ông đốt điếu thuốc để chống chọi với đêm lạnh giữa Sài Gòn. 

Ông Bảo, quê ở Bình Phước làm nghề lượm ve chai. Ban ngày lang thang khắp nơi để lượm ve chai, đêm đến ông lại về ngã tư Bà Huyện Thanh Quan – Lý Chính Thắng để nghỉ ngơi.

Tấm chăn và manh chiếu mỏng manh không thể nào đủ để chống chọi với những cơn gió mùa đông của Sài Gòn. 



Thời tiết khá lạnh nên đường phố Sài Gòn thời gian này trở nên khá, vắng vẻ.

Ông Trần Đức làm nghề lượm ve chai lang thang trên đường Võ Thị Sáu, tâm sự: "Mấy hôm nay trời trở lạnh nên ve chai cũng rất ít".

Bà Tư ngồi co ro trong cái lạnh ở đường Trương Định. “Năm nay có vẻ thời tiết lạnh sớm hơn năm rồi”, bà Tư chia sẻ.



Nhiều người vô gia cư khác cũng tìm cho mình một chỗ kín đáo để mong qua đêm đông của Sài Gòn.

Những người vô gia cư đa số từ các tỉnh nghèo lên thành phố để mưu sinh. Họ không có nhà cửa nên lang thang khắp các tuyến đường để tìm nơi trú ngụ.

Vỉa hè, công viên, gầm cầu là địa điểm lý tưởng của nhiều người vô gia cư ngụ hằng đêm.

Theo dự báo, do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc nên trong một vài ngày tới, nhiệt độ vùng Nam Bộ giảm 2-3 độ C, ở mức trên dưới 20 độ, lạnh nhất từ đầu mùa khô đến giờ.


Trời trở lạnh cũng làm thay đổi sinh hoạt hằng ngày của người dân thành phố. Những người phải mưu sinh từ sáng sớm hay đêm khuya trở nên vất vả, khó khăn hơn, đặc biệt những người vô gia cư là người cảm nhận được cái lạnh nhất.

Không có nhận xét nào: