Vĩnh Bình

Sự Lựa Chọn Lich Sử
Tình hình tranh chấp Biển Đông ngày càng phức tạp, con số quốc gia can dự trong tranh chấp ngày càng tăng và biến chuyển không ngừng .

Hiện tại TC và VC có vẻ như là hai tay chơi chánh trong sự tranh chấp giữa ASEAN và TC. Nhưng Biển Đông có ảnh hưởng rộng lớn trên thế giới, lớn hơn Đông Nam Á  rất nhiều vì:


-  Hơn 1/3 khối lượng chuyên chở đường biển trên thế giới  phải đi qua Biển Đông .

- Hầu hết dầu, nhiên liệu và đa số vật liệu thiên nhiên vận chuyển đến Nhật Bản, Nam Hàn và TC đêù phải đi qua Biển Đông,

- Chưa kể  số lượng lớn dầu, khí đốt thiên nhiên và khoán sản dưới đáy biển và vô số hải sản trong biển Đông.

- Và vị trí chiến-lược tối quan trọng của biển Đông: Kiểm soát được biển Đông là kiểm soát được Đông Nam Á (kể cả Đài loan). 

Hải quân từ Biển Đông sẽ uy hiếp / kiểm soát Đông Nam Á, Nam Trung Cọng, Đài loan, Úc Châu, Tân tây Lan, Ân' độ Dương và Tây Thái Bình Dương (Hoa kỳ).

Toàn vùng Đông Nam Á, Úc, Tân tây Lan, Nhật, Nam Hàn, Ấn Độ và Tây Thái bình Dương (tức là Hoa kỳ) đều rất lo ngại khi TC tuyên   bố Biển Đông (South China Sea) là lảnh thổ của TC (Việt Nam bị ãnh hưởng nặng nề nhất, mất lối thoát ra biển, bị bóp nghẹt).

Tình hình sẽ biến chuyển mạnh một khi Hoa kỳ, Ân' độ, Nam Hàn, Nhật bản, Úc, Đài loan (ủng hộ TC) đều muốn nhảy vào cuộc tranh chấp tại Biển Đông .

Sự phức tạp của quá nhiều quyền lợi mâu thuẩn nhau có lúc  đến mức độ không thể đạt được sự đồng thuận .  Về lâu về dài,  thế giới tự do sẽ thắng vì có số đông, có lực lượng lớn mạnh của cả thế giới tự do, có lẽ phải, và có luật lệ quốc tế .

Trong bàn cờ cao thế-giới, vượt tầm hiểu biết và khả năng của NCQ đảng cọng sản VN. Và trong tình trạng  NCQ cọng sản VN đang nằm trên đe (nhân dân Việt Nam) dưới búa (TC xâm lăng) không có lối thoát. Viet Nam phải chọn:

1- Đồng minh với thế-giới tự do để bảo vệ quyền lợi quốc' gia và quyền tự quyết của dân tộc, giãi thể chế-độ cọng sản, trả lại cho dân Việt Nam quyền tự do,  quyền làm người, quyền dân làm chủ, cơm no, áo ấm, sánh vai với cộng đồng thế-giới tự do văn minh .

2- Quỳ lạy quan thầy Tàu để làm một quận huyện cho Tàu . Con đường này chắc chắn sẽ đưa dân Viet Nam đến thế cùng, toàn dân trong và ngoài nước phải đứng lên tiêu diệt đảng cọng sản để bảo vệ tổ quốc .

Đây là sự lựa chọn lịch sử, hy sinh quyền lợi cá nhân để bảo vệ tổ-quốc và dân tộc. Hay lưu danh thiên cổ là tập đoàn phản quốc, bán nước khốn nạn nhất trong lịch sử quốc gia Viet Nam

Đem đại nghĩa thắng hung tàn
Lấy chí nhân thay cường bạo .

Nguyễn Trãi

Không có nhận xét nào: