CÁC BÀI CHÍNH LUẬN: Một cuộc hỏi cung? (Trần Mạnh Hảo)


Nhà văn Trần Mạnh Hảo lần thứ chín góp ý với "Bản dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X": Một cuộc "hỏi cung dân chủ"
Ngày 11-03-2006, sau khi công bố bài Trao đổi với GS. Nguyễn Đức Bình: “Đã đến lúc tất cả phải được đặt lên bàn nghị sự…", đó là bài góp ý thứ bảy của chúng tôi với bản “Dự thảo báo cáo chính trị đại hội đảng lần X”, chúng tôi đã nhận được ba cuộc gọi điện thoại từ Hà Nội vào máy di động của mình.
Cả ba cuộc gọi đều để lại số máy mà sau đó, chúng tôi truy gốc thì đều là số máy công cộng của Bưu điện Hà Nội (Bưu điện Bờ Hồ); chứng tỏ những người trao đổi với chúng tôi muốn giấu tung tích. Nhưng, kỳ lạ, cả ba người: một người gọi vào buổi sáng, một người gọi vào buổi trưa, một người gọi vào buổi tối, xin phép giấu tên, cùng đặt cho chúng tôi những câu hỏi được soạn sẵn y như nhau, chứng tỏ cuộc “hỏi cung dân chủ” này là có đảng lãnh đạo. Một ông gọi buổi sáng xưng là công tác ở Tổng cục an ninh quốc gia, ông gọi buổi trưa xưng là công tác ở Văn phòng trung ương đảng, ông gọi buổi chiều xưng là Cục phó Cục an ninh tư tưởng văn hoá A-25…Chúng tôi xin chép ra đây hầu quý độc giả xa gần, theo thứ tự các câu hỏi & trao đổi của chúng tôi với các vị khuyết danh giấu mặt kể trên, trong sân chơi đầu tiên có tên “cuộc hỏi cung dân chủ” qua điện thoại.
Người giấu mặt (NGM): Thưa ông Trần Mạnh Hảo, chúng tôi là những người từng vị kể ra chức vụ của mình…) đang theo dõi cuộc “Góp ý…với đảng” có một không hai của ông trên các tờ báo mạng của địch là các trang web chống cộng ở hải ngoại, ông có vui lòng trả lời chúng tôi một số câu hỏi nho nhỏ hay không? Câu hỏi thứ nhất: ông còn chống đảng, chống Tổ Quốc đến bao giờ mới thôi?
Trần Mạnh Hảo (TMH): Thưa quý ông, tôi thực thi hành động công dân, khi Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) cầm quyền hỏi ý kiến dân, thì tôi có quyền góp ý. Góp ý, có thể khen, cũng có thể chê. Tôi là người nghĩ sao nói vậy. Tôi thấy, thông qua bản “Dự thảo báo cáo chính trị…” này, ĐCSVN đã bộc lộ hết cái sai, cái xấu của mình từ xưa đến nay. Cho nên, góp ý với tôi chính là hành vi “phê bình ĐCSVN”. Vấn đề tôi “góp ý” sai hay đúng thì còn phải chờ ĐCSVN trả lời lại bằng văn bản. Mời người ta góp ý, người ta đưa hết gan ruột, tri thức ra góp ý, thậm chí góp ý nhiệt tình vượt quá chỉ tiêu trên giao, mà đảng lại lờ đi sao được? Tôi vẫn tiếp tục góp ý, chừng nào ĐCSVN phải trả lời bằng văn bản mới thôi!
ĐCSVN chỉ là một phe nhóm chính trị, có hơn 2 triệu đảng viên, chưa đủ tư cách đại diện cho nhân dân Việt Nam; muốn ĐCSVN là đại biểu cho toàn dân, thì ít ra, đảng cũng phải trưng cầu dân ý, xem dân có đồng ý cho đảng làm đại diện cho mình hay không? Tức đảng cũng phải một lần trong đời, suốt 76 năm qua, thử một lần chơi “trò chơi dân chủ” là để cho dân bỏ phiếu tín nhiệm mình chứ?
Trần Mạnh Hảo tôi chỉ vì yêu nước, nên mới dám liều mình phê bình Đảng cộng sản Việt Nam, sao các ông lại vu khống tôi chống Tổ Quốc? Đồng nhất Tổ Quốc Việt Nam với ĐCSVN (và ngược lại) là một hành vi đánh tráo khái niệm, trơ trẽn, láo lếu, phạm thượng, xúc phạm cha ông, phỉ nhổ lịch sử dân tộc đấy! Bảo ĐCSVN là Tổ Quốc Việt Nam khác nào các ông bảo con rận, con chấy đang ký sinh trên mình con người để hút máu người cũng là con người vậy!
NGM: Nhưng ông mượn chuyện “góp ý” để chống cộng triệt để, phủ nhận sạch trơn công lao vĩ đại của ĐCSVN, thế thì ông khách quan hay chủ quan?
TMH: Tôi không chống cộng, không chống bất cứ ai. Tôi chỉ nói ra sự thật. Mà sự thật thì bản thân nó không chống ai cả, trừ sự dối trá. Hẳn ông và các ông đã nghe, đã đọc bài tôi trả lời anh Việt Hùng Đài RFA (Á châu Tự do), với nhan đề Không ai có thể chống cộng sản bằng chính các ông cộng sản. Cả một chế độ đại tham nhũng, tham nhũng nhất thế giới của ĐCSVN là do các ông CS tạo ra chứ không phải do Trần Mạnh Hảo tạo ra; thì chính là ĐCSVN đang tự chống mình nhất, tự bôi tro trát trấu lên mặt mình chứ nào phải tôi? ĐCSVN tuyệt đối cai tri đất nước từ năm 1954, rồi từ năm 1975, vừa cái trị vừa vỗ ngực xưng tên, rất Don Quichotte, cho mình giỏi nhất thế giới; rằng Đảng ta là đỉnh cao trí tuệ, là tự do, dân chủ nhất thế giới; mà cuối cùng lại để cho đất nước nghèo đói nhất, mất tự do nhất, không hề có dân chủ bao giờ, bình quân thu nhập đầu người chót bét thế giới thì với đáp số này, ĐCSVN tự chống mình, tự vả vào mặt mình kinh hãi nhất, chứ đâu lại đổ thừa rằng, vì có những thằng chống cộng như Trần Mạnh Hảo mà nước CHXHCNVN vinh quang tụt hậu thê thảm dường này?
Cũng chính ĐCSVN tự chống mình bằng cách chống dân tộc, chống nhân loại là trương ra khẩu hiệu diệt trí thức: “Trí, phú, đọa, hào đào tận gốc, trốc tận rễ” từ năm 1930 làm phương trâm hành động; thì thứ hỏi, còn ai chống cộng sản bằng chính các ông cộng sản nào? Cho nên việc các ông quy kết tôi chống cộng chỉ là trò đổ thừa, trò vu cáo, là hành vi lén ném thuốc phiện vào nhà tôi rồi đưa công an đến khám xét!
Trần Mạnh Hảo xin hỏi lại ông, xin ông cho biết công ơn trời bể của ĐCSVN với dân tộc như các ông vẫn tự ca ngợi mình là công gì vậy?
NGM: Cứ cho là việc xây dựng XHCN ở nước ta còn phải bàn lại, thì việc giành độc lập cho nước nhà năm 1945, việc đánh thắng Pháp năm 1954, việc đánh thắng Mỹ - ngụy ngày 30-4-1975 không là công lao vĩ đại của ĐCSVN thì còn là gì nữa!
TMH: Về chuyện ĐCSVN có công hay tội với dân tộc VN thì nhân hôm nay, tôi muốn trao đổi thẳng thắn với các ông?
NGM: Xin mời ông, cứ tự do tranh luận xem ai thắng ai?
TMH: Trước hết, tôi xin khách quan mà nói rằng, trong thời kỳ đấu tranh với thực dân Pháp, những người cộng sản cùng với các người theo chủ thuyết quốc gia ví như các đảng Việt Nam Quốc Dân đảng, Việt Nam Cách Mạng đảng…đều dám xả thân, dám hi sinh hàng nghìn đảng viên trong các nhà tù, trường bắn của Pháp để đấu tranh giành độc lập cho dân tộc. Tôi không hề phủ nhận công lao của những người cộng sản trong công cuộc giành độc lập dân tộc. Năm 1945, nếu Việt Nam không có ông Hồ Chí Minh và ĐCSVN, thì nước Việt Nam vẫn giành được độc lập. Nên nhớ là sau khi Nhật đầu hàng Đồng Minh, quân Nhật ở Đông Dương đã trao chính quyền, trao độc lập cho người bản xứ. Chính phủ thân Nhật của Trần Trọng Kim chính ra đã là chính phủ đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Nhưng vì Việt Minh đã nhanh chân hơn, tổ chức cướp chính quyền từ tay của chính phủ Trần Trọng Kim để tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945. Cuộc bầu cử đa nguyên đa đảng của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa năm 1946 là một vết son trong lịch sử dân tộc. Nhưng sau khi ông Hồ Chí Minh ký hiệp định Fontainnebleau, mời quân Pháp vào miền Bắc, thay quân Tàu Tưởng giải giáp quân Nhật, đã hoàn toàn phá tan chính phủ liên hợp đa nguyên đa đảng năm 1946, phân chia hai phái Quốc Cộng thề không đội trời chung.


Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh — Beijing 1955

Cuộc kháng chiến chống Pháp dần dà mất ý nghĩa thiêng liêng sau khi Mao Trạch Đông chiếm được Hoa lục tháng 10-1949. Các đoàn cố vấn của ĐCS Trung Hoa ồ ạt vào chiến khu Việt Bắc đi kèm với viện trợ tối đa vũ khí và viện trợ kinh tế. Những quan điểm cực đoan, cực tả CS như đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản theo chân các chính trị viên xuống tới từng tiểu đội, đến tiểu đoàn, trung đoàn, sư đoàn tạo ra các chiến dịch tẩy não bộ đội, tẩy não nhân dân vùng tự do và vùng kháng chiến theo những tiêu chuẩn CS rất phi đạo đức dân tộc, chống lại đồng bào, chống lại ông cha…Cho đến năm 1951, sau đại hội đảng Lao động Việt Nam, ĐCSVN và Hồ Chí Minh đã Stalin hoá, Mao hoá cả cuộc kháng chiến chống Pháp, khiến hàng nghìn trí thức phải bỏ kháng chiến về thành. Lấy tính chất cộng sản (toàn những giáo điều bậy bạ) thay thế dần lòng yêu nước kháng Pháp chân chính (kiểu tướng Nguyễn Sơn, tướng Nguyễn Bình), cuộc kháng chiến chống Pháp về bản chất đã bị ĐCSVN & HCM phản bội, chuyễn dần sang cuộc chiến ý thức hệ, gián tiếp đụng đầu với Mỹ thông qua hình thức Pháp; như là cuộc chiến mang tính “phép thử”giữa Trung Cộng, Nga Xô và Hoa Kỳ! Cho nên, ta dễ hiểu vì sao trên bàn hội nghị Geneve 1954, Chu Ân Lai đã ép Phạm Văn Đồng ký văn bản chia đôi đất nước, khiến ông Đồng ức quá mà khóc. Bởi Mao-Chu đã biến ĐCSVN thành công cụ, thành tay sai vì Mao-Chu chi tiền; mà luật chơi ở đời: kẻ nào chi tiền, kẻ đó là ông chủ…
NGM: Ông Hảo ơi, ông bịa chuyện để bôi nhọ kháng chiến chống Pháp, làm gì có những điều bậy bạ trong đường lối tuyệt đối đúng của Đảng ta thời kháng Pháp, ông thử chứng minh đi?
TMH: Tôi xin hỏi ông nhé, trong điều lệ Đảng Lao Động Việt Nam 1951, có những dòng như sau: “Đảng Lao Động Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin - Stalin và tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ nam cho mọi hành động” đúng không?
NGM: Đúng!
TMH: Vậy thì mọi tội lỗi của ĐCSVN gây ra cho dân tộc lại nằm chính ở cương lĩnh mang tính chất nô lệ ngoại bang này đấy. Như các ông đều biết, chủ nghĩa Marx viết ra cho 5 nước đã có nền đại công nghiệp giữa thế kỷ thứ XIX là: Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Hà Lan. Ngay cả nước Nga phương Đông phong kiến lạc hậu cũng chưa nằm trong bản đồ của chủ nghĩa Marx; cho nên bộ sách nền tảng của chũ nghĩa Marx là bộ “Tư bản”. Những nước chưa có chủ nghĩa tư bản như các nước phương Đông nằm trong ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa, Ấn Độ, hoặc văn hoá Hồi giáo, Ả rập, Phi châu, Nam Mỹ châu…đều nằm ngoải bản đồ chủ nghĩa Mác. Việt Nam ta năm 1930 tuyệt đối chưa có giai cấp vô sản (vì chưa có giai cấp tư bản) mà ông Nguyễn Ái Quốc, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập…vẫn thành lập đảng cộng sản, đảng của giai cấp vô sản Việt Nam là một điều phản khoa học, phản lịch sử và phản cả Marxism nữa. Nghĩa là ĐCS Đông Dương 1930, sau đổi thành Đảng Lao Động Việt Nam 1951 sinh ra trên một nền tảng ảo, một nguyên nhân giả tạo nên nó là một quái thai, hơn là một đứa hài nhi không cha không mẹ.


Cho nên đưa chủ nghĩa Marx vào Việt Nam, tức là ĐCSVN đã tròng vào cổ dân tộc một cái ách tai ương, oan nghiệt, giống như Đảng đưa giống tuần lộc từ Xibêri về, bắt dân phát triển thành đàn tuần lộc trên đồng bằng sông Hồng vậy. Ta đang đánh Pháp thì phải đoàn kết quốc gia, sao lại đưa hận thù, sắt máu về để tiêu diệt người giàu, để tầy não mọi người bắt tin theo một thứ tà đạo Marxism không hề có liên quan, bà con gì với xứ sở này, thậm chí còn toàn những điều ngược lại văn hoá cha ông. Ta đánh Pháp, đang cần địa chủ biết làm ra nhiều thóc, sao đi giết địa chủ? Ta đang đánh Pháp, rất cần trí thức, sao lại đi giết trí thức? Ta đang đánh Pháp, cần mọi giai tầng ủng hộ, sao lại loại mấy thành phần: Trí, Công, Thương ra khỏi xã hội, chỉ dựa vào công - nông?
Đó chẳng là tội ác của chủ nghĩa Marx mà ĐCSVN mang về gieo dịch hạch trên quê hương ta thì còn là gì nữa?
Còn Lênin-Stalin là gì? Là diệt chủng, là giết hàng mấy chục triệu đồng bào mình bằng những giáo điều tai ác: giết người giàu, giết kẻ có học, giết cha cố, phá nhà thờ, bắt mọi người vào nông trang tập thể sống trong trại tập trung, biến cả Liên Bang CHXHCN Xô Viết thành nhà tù khổng lồ, có đúng không nào?
NGM: Ờ có cả những điều ấy và có cả việc thống soái Stalin đánh bại chủ nghĩa phát xít Đức Hitler cứu cả loài người!
TMH: Tiêu diệt chủ nghĩa phát-xít đâu chỉ có mình Hồng quân, còn vai trò chủ yếu của Anh, của Mỹ từng viện trợ tối đa cho Stalin, từng kìm chân quân Đức trên mặt trận Đức-Anh ở châu Âu, Trung Đông, Phi châu, rồi Mỹ kìm chân quân Nhật không cho Nhật tấn công Nga ở phía Đông, giúp Nga tồn tại, rồi còn Anh, Mỹ mở mặt trận phía Tây cùng Nga tấn công vào Berlin thì các ông không kể ư?
NGM:cả tư tưởng Mao Trạch Đông cũng có nhiều đóng góp cho đảng ta lắm chứ?
TMH: Xin ông kể tư tưởng Mao có đóng góp gì cho dân tộc Việt Nam nào?
NGM: Ấy là mâu thuẫn luận, là lấy nông thôn bao vây thành thị!
TMH: Mâu thuẫn luận của Mao là ăn cắp bản quyền của thuyết âm dương cổ xưa Trung Hoa, cộng với sự ăn cắp phép biện chứng của Hegels. Còn lấy nông thôn bao vây thành thị thì ngay từ thời Đông Chu Liệt quốc, người ta đã áp dụng rồi. Nói như các ông thì Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung cũng từng là những người theo Mao cả ư? Sự đóng góp của Mao cho ĐCSVN là Mao đã bốc tặng Đảng ta một bốc cứt!
NGM: Này, sao ông Hảo ăn nói vô văn hoá thế nhỉ, thảo nào ông theo địch để chống đảng quá trời! Ông nói cái gì? Ông bảo bác Mao tặng bác Hồ một nắm …cứt, tức là tư tưởng Mao Trạch Đông à? Ông không giải thích, thì chúng tôi sẽ bắt ông về sự vu khống bậy bạ đấy!
TMH: Mao từng bảo: “Trí thức chẳng qua cũng chỉ là một cục phân thôi!” có đúng không nào?
NGM: Câu nói của Bác Mao là nói trong văn cảnh, ngữ cảnh đặc biệt, bị ông cắt xén xuyên tạc!
TMH: Thế, tôi xin hỏi các ông Marx, Engels, Lenine, Staline, Hồ Chí Minh có phải là trí thức không?
NGM: Là các đại trí thức!
TMH: Như thế Mao đã hoàn thành xong nhiệm vụ bôi nhọ chủ nghĩa Marx; nghĩa là Mao chửi mấy ông thần linh vừa kể trên cũng chỉ đáng là bốn cục cứt mà thôi! Mao chửi Marx, Engels, Lenine, Staline, Hồ Chí Minh chứ không phải Hảo chửi đâu mà mấy ông đòi bắt tôi nhé!


Cộng sản: Nhà tù S-21 Phnom Penh, Cambodia 1975-1979. Ảnh: Tuol Sleng Museum of Genocide/Photo Archive Group.


NGM: Thắng lợi vĩ đại của chống Pháp, chống Mỹ đã đủ biện minh cho chính nghĩa sáng ngời của đảng ta, ông đồng ý chứ?
TMH: Trước khi bàn về điều trên, tôi xin hỏi ông, đảng các ông đánh Pháp, đánh Mỹ nhằm mục đích gì?
NGM: Mục đích là xây dựng một nước Việt Nam độc lập và xã hội chủ nghĩa!
TMH: Thế thì sau khi hy sinh cả chục triệu đồng bào cho bốn cuộc kháng chiến, chiến tranh (đánh Pháp, Mỹ, cuộc chiến tranh với bác Mao năm 1979 và chiến tranh với bác Pốt cùng thời gian này) Đảng các ông đã mang được độc lập tự do về cho dân tộc ta chưa? Chủ nghĩa xã hội đã thành công chưa nào?
NGM: Độc lập thì đã có, còn CNXH thì phài chờ tí đã!
TMH: Chờ tí là bao năm? 10 năm, 20 năm, 100 năm ư?
NGM: Chúng tôi cũng chưa biết!
TMH: Thôi đi các bố, bịp bợm, dối trá bao năm rồi mà vẫn còn mở miệng ra nói không biết ngượng! Xin lỗi, XHCN của đảng các ông đã sụp đổ trên phạm vi toàn thế giới, đảng các ông đã chôn XHCN từ năm 1986 để làm tư bản chủ nghĩa, mà vẫn níu lấy cái xác thối rữa này để biện minh cho hai từ cộng sản, vốn là tai họa cho cả loài người. XHCN là món bịp, không bao giờ có!
Các ông làm bốn cuộc chiến tranh để bắt nhân dân tiến lên cái xã hội không có thật, một cái xã hội XHCN phản tự do, phản tiến hoá, phản nhân loại thì cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ của các ông cũng thành vô nghĩa! Các ông đáng Mỹ, để giờ lại quỳ gối rải thảm đỏ mời Mỹ vào, thì cuộc kháng chiến chống Mỹ của các ông còn ý nghĩa gì nữa?
Ông Hồ từng bảo: “Độc lập mà không có tự do thì độc lập cũng vô nghĩa”. Khi đảng của các ông còn độc tôn, độc tài lãnh đạo, còn độc quyền chân lý thì làm sao nhân dân có tự do? Tự do đã không có, mà độc lập hiện giờ vẫn chưa xong, Trung Quốc vẫn lấn đất, lấn biển; các ông còn dâng đảo Hoàng Sa cho Tàu, dâng hàng nghìn km 2 đất và biển cho Tàu, lại vẫn mở mồm ra bảo nước ta độc lập mà không biết ngượng à?
NGM: Mày là thằng phản động, chờ đấy!
...
Ống nghe đầu dây Hà Nội cúp đánh rụp!

Sài Gòn, 15-03-2006

Không có nhận xét nào: