Huỳnh Tâm

Câu chuyện tình và đời thường của Kenny

Ngày sinh nhật Kenny 35 tuổi
Kenny sinh năm 1974, Tây Aliquippa, Pesylvaia, vừa chào đời đã mang thân tàn phế, chỉ còn một nửa thân thể, bởi phải chứng bệnh hiểm nghèo nơi cột xương sống, trong giới Y Khoa cho biết bệnh này hiếm khi thấy.


Bệnh cột xương sống làm tê liệt cơ thịt và xương khó phát triển bình thường, khi Kenny 6 tháng tuổi, hội đồng Y Khoa lấy quyết định cắt bỏ cả hai chân, chỉ giữ lại một phần xương ống và chọn một phần xương tốt nhất, lắp vào xương sống để lấy độ phát triển trung bình thân thể của Kenny. 

Khi Kenny được 3 tuổi những bác sĩ giải phẩu và thẩm mỹ tạo ra một đôi chân giả thông minh và linh hoạt, đôi chân này sẽ được cải tiến cân đối theo tuổi, và Kenny đã sử dụng nó cho đến khi vào lớp Mẫu Giáo.

Ngày cặp sách đến trường, câu bé Kenny vức đôi chân giả ngoài đường, dùng hai tay làm chân đi về nhà. Hai tháng sau hội đồng Y Khoa theo dõi bệnh nhân để làm thí nghiệm cho chương trình phục hồi thân thể nhân tạo. Kenny đáp: "Tôi rất ghét chúng, bởi đeo nó vào thân thể kém linh hoạt". Kenny liền biểu diễn quá trình tập luyện trong hai tháng dùng tay di chuyển và làm mọi việc như người bình thường, Kenny còn linh hoạt hơn những bạn đồng lứa tuổi. 

Ngày tháng trôi qua Kenny trở thành một người đàn ông sống khỏe mạnh và hạnh phúc, Kenny còn có những đặc điểm hơn người bình thường. Kenny vẫn sinh hoạt tình dục như bao người khác trên thế gian này. 
Cho đến nay sức khoẻ của Kenny rất mạnh mẽ, luôn chứng tỏ khả năng của mình và còn khuyên bạn bè yêu đời hơn, Kenny làm bất cứ việc gì mà người bình thường cho là khó khăn, lấm lúc còn giúp bạn bè những công việc nặng nhọc. Kenny chơi bowling rất hay và thường xuyên tập bơi lội với bạn bè.

Trước đó hội đồng Y Khoa cho biết, Kenny có thể sống qua tuổi 21, nhưng đến nay Kenny đã 37 tuổi đời, cuộc sống vẫn tràng đầy hạnh phúc, chỉ trừ khi phái Nữ chê Kenny tàn phế, chứ Kenny không bao giờ phân biệt thân thể.

Kenny lập gia đình với Sarah, không được bao lâu rồi chia tay, một năm sau Kenny tái hôn với Nicky Bernaldes sinh đẹp, đã từng là đồng môn ngưỡng cửa Đại học. Kenny và Nickt sinh được 1 gái và 1 trai, đời sống hạnh phúc như bao gia đình khác.

Nicky và Kenny

Những ký giả rất tò mò phỏng vấn Nicky về tình yêu. Nichy trả lời: "Tình yêu của chúng tôi rất tuyệt vời và thường xuyên với Nicky, dù Kenny đã 35 tuổi, vẫn khỏe, đọ sức ngan tay. Mỗi lúc chúng tôi quan hệ với nhau bình thường như bao cặp đôi lứa khác. Kenny làm chuyện ấy khá thoải mái”.

Nicky - vợ của Kenny cho biết tiếp: "Trước đây, trong một chương trình phỏng vấn trên kênh American TV. Kenny từng tiết lộ rằng ước mơ lớn nhất của Kenny là có con: “Tôi muốn có một đứa trẻ mang tên của tôi, và có thể tự hào khi giới thiệu bố nó với mọi người rằng: “Ồ, đây là ba của tôi”. 

Còn một nửa thân thể vẫn lập đực sự nghiệp, Kenny trở thành tài tử chính trong những bộ film tài liệu về khuyết tật. Kenny được những chuyên gia phê bình phim ánh giá và xếp hạng một trong số các diễn viên tốt nhất của mọi thời đại. nhất là bộ film vừa thành công “Người đàn ông nửa thân thể” sẽ được ra mắt trên các kênh truyền hình Hoa Kỳ .
Paris. Ngày 22/10/2011
Huỳnh Tâm

Không có nhận xét nào: