Vi Anh

TC Còn Hơn Thiên Tử Nữa

Trong một tuần của tháng 7 năm 2011, đầu thế kỷ 21, thiên niên kỷ thứ 3, CS Bắc Kinh  có cả ba hành động tỏ vẻ quyền uy tối thượng đối với thế giới còn hơn Thiên Tử nữa. Theo quan niệm vương quyền cỗ đại của Trung Hoa, Thiên Tử là  con trời xuống trần gian trị thiên hạ trong đó nước Tàu của Thiên Tử tự xưng
là Trung Hoa, là trung tâm của cái hoa, như cái rún của vũ trụ. Bây giờ CS Bắc Kinh tưởng mình là Con Trời xuống làm vua thế giới nên gần đây trong mấy ngày thôi làm ba việc coi văn minh nhân loại, coi nguyên tác thần quyền và thế quyền phải tách rời và nguyên tắc ngoại giao không xen vào nội bộ nước khác của thế giới chẳng ra gì nữa.

Một, CS Bắc Kinh tùy nghi, tự tiện giành quyền của Giáo Hoàng của Giáo Hội Công Giáo La Mã cử nhiệm giám mục cho giáo hội này. Như đã biết CS Bắc Kinh đã cắt tương quan ngoại giao với Toà Thánh Vatican từ năm  1951 sau hai năm CS  chiếm được chánh quyền. CS Bắc Kinh bất chấp nguyên tắc văn minh về tổ chức chánh quyền là phân biệt thần quyền với thế quyền, nặng mối căm hờn có tính chủ nghĩa giáo điều  đối với tôn giáo nói chung, coi đạo giáo là á phiện, và thực hiện nguyên lý độc tài đảng trị toàn diện của CS, CS Bắc Kinh muốn kiểm soát thần quyền lẫn thế quyền. Nên CS diệt đạo bằng nhiều cách.

Ở TQ CS không thể làm cho bỏ đạo, thì CS tìm cách “nắm” 5,7 triệu giáo dân Công giáo ở Trung Quốc.  Họ dùng củi đậu nấu đậu, họ dàn dựng thành lập  thứ giáo hội CS gọi là giáo hội yêu nước để tiếp tay kiểm soát quần chúng có tín ngưỡng. Nhưng giáo dân lẫn dân chúng ngoài đạo gọi là giáo hội quốc doanh vì do CS dàn dựng lập để  kiểm soát giáo dân và tuyên truyền có tự do tôn giáo ở trong chế dộ CS của họ.

Giáo Hội quốc doanh do CS dàn dựng và chỉ huy đó ở TQ mới đây đã tấn phong Linh mục Hoàng Bỉnh Chương lên hàng giám mục, bất chấp những lời cảnh báo minh thị, chánh thức  của Vatican  sẽ không công nhận. Vatican còn nói rạch ròi giám mục mà Trung Quốc tấn phong không có thẩm quyền quản lý cộng đồng Công giáo tại giáo khu thuộc tỉnh Quảng Đông ở miền nam.

Chẳng những không coi ra gì lời cảnh báo của Toà Thánh Vatican, TC còn bắt buộc một số giám mục chính thức của họ tham dự lễ tấn phong Linh mục do TC cử làm giám mục.
Tòa thánh Vatican phản ứng kiên quyết,  khẳng định chỉ có Toà Thánh  mới có quyền tấn phong các giám mục ở Trung Quốc, và phủ nhận sự cáo buộc của TC coi đó là sự can thiệp của nước ngoài. Đức Giáo Hoàng rút phép thông công của  vị linh mục CS phong chức giám mục. Tòa thánh Vatican  còn cáo buộc chính phủ Trung Quốc gây sức ép lên các giám mục của giáo hội ở Trung Quốc để họ tách khỏi Tòa Thánh.

Hai, CS Bắc Kinh bài trừ, triệt hạ một nhánh đạo Tin Lành ở Trung Quốc. Chẳng những TC chống đối mạnh với Công Giáo La mã, mà còn  đánh phá dữ dội  Tin Lành cũng thờ Chúa Ky tô nữa. Tin Reuters được báo Le Monde của Pháp phân tích qua một bài báo mà tựa để rất cảm kích, thương tâm “Công an Trung Quốc  buộc Hội Thánh Tin lành Thủ vọng (Shouwang) phải lang thang vất vưởng”. Sau khi xua đuổi hội thánh này ra khỏi một cơ sở tại gia, số người theo Hội thánh này tập hợp lại để thực hiện một nghi lễ ngoài trời,  thì công an TC nổi chìm  đến  giải tán và bắt thẩy lên xe cảnh sát chở đi.

Cộng đồng Hội Thánh Tin Lành Thủ vọng  thành lập ờ TQ được nhiều người TQ theo, nhứt là rất nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu. Nhà cầm quyền CS đánh phá mạnh, làm nhiều người bị mất việc làm, mất nơi ở. Người bị bắt còn bị Tin Lành Quốc doanh buộc phải đọc một đoạn trong Kinh thánh, nói về nghĩa vụ của các tín đồ đối với nhà cầm quyền, và khẳng định việc chính quyền trừng phạt những ai bất tuân phục là hoàn toàn đúng đắn.

Tạm kết, không phải riêng CS ở TQ bài đạo Thiên chúa giáo, mà đạo Phật, đạo Hồi gì CS cũng không chừa. Tất cả tôn giáo nào muốn độc lập, không chấp nhận bị CS biến thành giáo hội quốc doanh,  muốn thần quyền và thế quyền tách bạch, không theo CS là họ triệt hạ.
Không phải chỉ có CS ở TQ diệt đạo mà CS ở các chế độ CS đều diệt đạo. Liên xô diệt đạo; các chế độ CS Đông Âu diệt đạo. Và mấy chế độ CS còn sót lại ở VN, Bắc Hàn, Cuba, TQ cũng diệt đạo.  

Ba, CS Bắc Kinh phản đối Tổng thống Mỹ tiếp kiến Đức Đạt Lai Lạt ma. Ngài là một nhân vật được người Tây Tạng  xem như vị Phật sống và nhiều chánh quyền và nhân dân trên thế giới ngưỡng mộ như một vị lãnh đạo anh minh  của quốc gia Tây Tạng đang bị Trung Cộng thôn tính.

TC tỏ ra phẫn nộ và lớn tiếng chống đối TT Obama của Mỹ đã tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma. Tin VOA, tiếng nói chánh thức của chánh phủ Mỹ “TQ tức giận vì ông Obama gặp Đức Lạt Ma.”
Phát ngôn  viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc,  Mã Triều Húc ra tuyên bố quyết liệt chống đối: "Hành động như vậy [của Hoa Kỳ] đã can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, làm tổn thương tình cảm của người dân Trung Quốc và tổn hại quan hệ Trung - Mỹ.
Dù trong cuộc tiếp kiến, TT Obama cũng có dè dặt tránh né sự phẩn nộ không cần thiết của TC. Không tiếp kiến ở phòng quốc khách. Trong 45 phút tiếp kiến Tổng thống Obama  nhấn mạnh quyền con người, quyền bảo tồn văn hoá của người Tây Tạng hơn là vấn đề chánh trị TC thôn tính Tây Tạng.

Không phải TC chỉ chống đối, hăm he riêng  không cho TT Mỹ tiếp kiến Đức Đạt lai – một lần mà nhiều lần. Không phải TC chỉ chống Mỹ tiếp  Đức Đạt Lai Lạt ma, mà  TC chống đối bất cứ nước nào trên thế giới tiếp Ngài. CS Bắc Kinh hành động coi mình như Thiên Tử của Thế giới,  các nước lớn nhỏ trên thế giới là chư hầu, các dân tộc trên thế giới là thiên hạ của Thiên Tử. TC có quyền cho hay không cho làm việc này hay việc kia, tiếp người này hay người kia theo ý của Thiên Tử../

Vi Anh

Không có nhận xét nào: