Chính
Engels nói trong bài phát biểu trước mộ Marx trong đám tang của ông này, khẳng
định Marx đã tiếp thu học thuyết đấu tranh sinh tồn nơi thực động vật làm học
thuyết đấu tranh giai cấp trong xã hội loài người : “Giống như Darwin phát
hiện ra quy luật của sự tiến hóa tự nhiên đấu tranh sinh tồn, do đó, Marx phát
hiện ra quy luật của của sự tiến hóa trong lịch sử nhân loại”
http://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=http://www.workers.org/2009/world/marx_darwin_0219/&prev=/search%3Fq%3Dmarx%2Bengels%2Bdarwin%26hl%3Dvi%26biw%3D1024%26bih%3D605&sa=X&ei=F0tNUYf4DpCUiQf7oYCoBg&ved=0CEQQ7gEwAw
Darwin
và Marx trong việc tuyệt đối hóa cái ác trong sự tiến hóa của tự nhiên và sự
tiến hóa của xã hội loài người đã có sai lầm đáng tiếc.
THIỆN
& ÁC là phạm trù của thế giới tự nhiên và dĩ nhiên là của cả xã hội loài
người.
Văn
minh Ấn Độ (gần như đồng thời với văn minh Lưỡng Hà, trước văn minh Ai Cập và
Hi Lạp) đã theo đạo Bà La Môn
với quan niệm Thượng Đế tam vị nhất thể gồm thần sáng tạo Brahma, thấn Ác Shiva
và thần Thiện Vishnu. Như vậy, Thiện và Ác chính là hai mặt của sinh diệt có
sẵn trong thế giới tự nhiên trước khi con người xuất hiện. Trong thần thoại và
trong các tôn giáo của nhân loại từ bình minh của lịch sử đều có thần ác, thần
thiện, ông Thiện và ông Ác… Chúa và Phật, Thánh Ala của tiên tri Mohamed, Lão
tử và Khổng tử… đều dạy con người hướng thiện và đấu tranh loại trừ cái ác.
Chỉ
có học thuyết sinh vật học của Darwin và học tuyết cộng sản của Marx không có
chỗ cho cái thiện cư trú, là hai học thuyết toàn ác, duy ác, tuyệt đối ác…
Thiện
Ác gần như là một bản năng tạo hóa ban cho muôn loài từ thực vật, động vật đến
con người đều dùng chung quy luật tự nhiên này. Ngay ở trong các loài thực vật,
động vật quy luật tiêu diệt nhau (cái ác) để tồn tại và quy luật khoan hòa, bao
dung (cái thiện) để cộng sinh hòa trộn vào nhau để cùng sinh tồn là điều
không còn phải bàn cãi. Trong rừng cây nhiệt đới năm, sáu tầng mọi loài cây đều
tranh nhau vươn lên để độc chiếm ánh sáng mặt trời; tuy nhiên bằng cách nào
đấy, chúng vẫn để những kẽ hở cho ánh sáng mặt trời lọt xuống tận các loài cỏ,
loài tảo, nấm dưới mặt đất. Đấy phải chăng chính là biểu hiện của tính thiện
trong thế giới tự nhiên ?
Có
rất nhiều loài cây nhỏ ví như phong lan mọc ký sinh trên các thân cây cổ thụ và
chúng biết sống thân thiện, hòa bình với nhau suốt đời, tuy nhiên cũng có loài
cây mọc ký sinh như cây si, cây đa, cây đề đã tiêu diệt cây chúng sống nhờ
(nhưng loài ký sinh duy ác này rất ít so với các loài ký sinh duy thiện).
Loài
vật, ngay cả các loài ăn thịt sống bên nhau như sư tử, cọp, gấu, chó sói… cũng
ít muốn gây chiến tranh với đồng loại và các loài khác giống, trừ trường hợp
chúng tranh mồi hay tranh chấp con cái, tranh nhau lãnh thổ… Hầu hết các loài
ăn cỏ từ voi, hươu nai, trâu, bò, dê, ngựa… chọn lối sống hòa bình trên đồng
cỏ, ít khi dùng bạo lực để tranh nhau nguồn sống. Các loài ăn thịt cũng biết
cách ứng xử bao dung với loài ăn cỏ. Chúng chỉ bắt loài ăn cỏ để ăn đủ no chứ
không bao giờ tàn sát hàng loạt loài thú ăn cỏ như con người tàn sát đồng loại
để trả thù hay để thỏa mãn tính ác. Nhờ có loài ăn thịt sống chung mà loài ăn cỏ
thoát chết hàng loạt vì nạn nhân mãn, sinh sản quá nhiều không đủ cỏ để ăn.
Loài ăn thịt và loài ăn cỏ ngoài cách giết nhau để làm mồi mà ta gọi là ác,
chúng còn biết sống cộng sinh, bao dung nhau, che chở nhau để cùng tồn tại.
Có
loài cá nhỏ chuyên môn sống trong miệng loài cá mập (sát thủ của biển) để sống
bằng nghề xỉa răng cho loài cá dữ. Lại có những loài cá nhỏ sống quanh, sống
trên lưng loài cá lớn để làm nghề dọn vệ sinh cho bọn ác ngư mà vẫn chung sống
hòa bình với nhau từ đời này đến đời khác…
Hãy
nhìn đàn cá voi săn mồi bằng cách dồn các đàn cá nhỏ lại thành một vòng tròn
đen đặc; nhưng chúng chỉ ăn đủ no và bao giờ cũng để lại một phần đàn cá nhỏ
kia để loài này tồn tại và phát triển.
Thiên
nhiên đã tự cân bằng sinh thái, bảo đảm cho sự tồn tại của muôn loài bằng quy
luật thiện ác, quy luật vừa hủy diệt vừa bao dung, vừa tàn phá vừa che chở để
muôn loài cộng sinh và phát triển, tránh được sự tự hủy diệt của nạn nhân mãn.
Rất
tiếc, học thuyết tuyệt đối hóa cái ác trong các quy luật tàn bạo của hội
chứng móng và vuốt (chữ của Darwin) trong đấu tranh sinh tồn mạnh được
yếu thua, cá lớn nuốt cá bé, trong sự tàn nhẫn vô lương tâm của tự nhiên khi
chọn lọc giống loài… của Darwin là một cái nhìn phiến diện, thiếu tính khoa
học.
Marx
đã lấy học thuyết duy ác trong các quy luật tồn tại của thực vật và động vật
trong tự nhiên của Darwin áp dụng vào thế giới con người để thành thuyết đấu
tranh giai cấp là một sai lầm lớn nhất trong thế giới quan duy ác của ông, tạo
ra các xã hội thống trị bằng cái toàn ác, không bao giờ quan tâm đến cái thiện
là chủ nghĩa nhân văn đã làm nên nhân loại.
Stephen
William Hawking (là một nhà bác học lỗi lạc, nhà vật lý người Anh sinh năm 1942. Trong nhiều thập
kỉ, ông được coi là ông hoàng vật lý lý thuyết của thế giới. Hawking hiện là giáo
sư Lucasian, chức danh dành cho giáo sư toán học của Đại học Cambridge.
Từng đảm nhiệm vị trí này là những nhà khoa học xuất chúng như Isaac Newton và Paul Dirac) trong bài : “Lược sử thời gian”
viết rằng về già, Darwin đã sám hối vì nhận ra sai lầm của học thuyết vô thần
tuyệt đối hóa cái ác trong chọn lọc tự nhiên, trong đấu tranh sinh tồn của sinh
vật, như sau :
“Về
già Darwin lại viết:
“Có
một lý lẽ rất mạnh nữa khiến tôi tin ở Thượng đế, đó là lý lẽ lý trí chứ không
phải lý lẽ cảm tính. Người ta rất khó, thậm chí hầu như không thể, quan niệm
được rằng: cả cái vũ trụ mênh mông và kỳ diệu này, trong đó con người với khả
năng nhìn lùi lại quá khứ và hướng về tương lai, lại có thể là kết quả của một
sự ngẫu nhiên mù quáng hay một tất yếu. Sau khi suy nghĩ miên man như vậy, tôi
tự cảm thấy phải tin rằng có một cội nguồn khởi thủy có trí thông minh tương tự
như người, nghĩa là tôi tin có thượng đế. Trong thời gian viết bộ Nguồn gốc các
chủng loại, tôi nhớ là tâm trạng của tôi là như vậy. Tuy nhiên qua nhiều diễn
biến thăng trầm về sau, niềm tin của tôi không còn được như trước. Đến đây lại
nảy sinh một mối hoài nghi: Tôi tự hỏi làm sao có thể tin được rằng linh hồn
con người, thoạt đầu không khác gì linh hồn các loài vật hạ đẳng nhất, lại có thể
suy luận tới những kết luận bao la như vậy?”
Darwin
không trả lời câu hỏi và kết luận như sau:
“Tôi
không có tham vọng rọi sáng những vấn đề trừu tượng đó. Chúng ta không thể biết
nổi nguồn gốc của vạn vật và tôi đành cam nhân mình là người theo chủ trương lý
trí hữu hạn”.
Từ
học thuyết đấu tranh giai cấp bằng tuyệt đối hóa sự giết chóc, Marx đã đưa giai
cấp vô sản lên thành giai cấp lãnh đạo tuyệt đối bằng chuyên chế độc tài. Đây
chính là vấn nạn khổ đau vô tận cho người dân phải sống trong địa ngục chuyên
chế vô sản duy ác trong các chế độ cộng sản đã và đang bị cả loài người văn
minh lên án..
(hết
trích)
XÓA
BỎ TƯ HỮU – MARX XÓA BỎ CHÍNH CON NGƯỜI
Kết
luận của Marx : “Lịch sử loài người là lịch sử đấu tranh giai cấp”, mà khái
niệm “đấu tranh” của Marx đồng nghĩa với bạo lực, với cái ác, với sự giết người
hàng loạt không hề biết thương xót; đây là một lý giải quá tầm bậy của ông. Lấy
cái ác để giải thích sự phát triển của lịch sử nhân loại, Marx chính là một kẻ
phi nhân.
Marx
thể hiện sự phi nhân khác của mình khi ông giải thích chính tư hữu (sở hữu) là
nguyên nhân gây ra sự phân chia giai cấp trong xã hội, tức là nguyên nhân mọi
đau khổ của con người. Trong tuyên ngôn của đảng cộng sản, Marx viết :
“Theo
ý nghĩa đó, những người cộng sản có thể tóm tắt lý luận của mình thành một luận
điểm duy nhất này là: xoá bỏ chế độ tư hữu.
Nói
tóm lại, ông buộc tội chúng tôi là muốn xoá bỏ sở hữu riêng của các ông. Quả
thật, đó chính là điều chúng tôi muốn.”
Khi
nghiên cứu tác phẩm “ Cộng Hòa” của Platon ( như vừa dẫn), Marx thấy Platon nói
rằng vì con người có ý thức về tư hữu, sở hữu nên mới sinh ra tranh giành cướp
đoạt của nhau; rằng muốn xây dựng một chế độ cộng sản lý tưởng thì phải xóa bỏ
tư hữu. Ý tưởng này của Platon đã được các tiền bối của phái chủ nghĩa xã hội
không tưởng trước Marx nhắc lại và đưa vào học thuyết giả tưởng của mình, nên
Marx nhất quyết xóa bỏ tư hữu nơi con người nếu con người đó bị buộc phải vào
sống trong thế giới cộng sản của ông.
Vả,
nhà chủ nghĩa xã hội không tưởng trước Marx là Charles Fourier từng cho rằng
trong xã hội mông muội của loài người (tức xã hội cộng sản nguyên thủy theo
cách gọi của Marx) con người chưa từng biết tư hữu về tư liệu sản xuất và công
cụ sản xuất, nên Marx coi đây là một bằng chứng của chân lý.
Marx
lại nghiên cứu những bài báo của Lewis H. Morgan, nhà nhân chủng học người Mỹ
sinh cùng năm với Marx (1818) và chết trước ông hai năm, từng viết rằng, trong
xã hội cộng sản nguyên thủy con người chưa biết tư hữu. Từ đây, Marx tưởng mình
đã đầy đủ dẫn chứng nhân chủng học khi ông lấy ý này của Morgan làm căn cứ khoa
học của mình. Chúng ta hãy theo dấu Engels để biết Marx bị ảnh hưởng từ Morgan
:
“Dựa
trên các kết quả và phát hiện của Lewis H. Morgan (Lewis Henry Morgan (21 tháng
11 1818 – ngày 17 tháng 12 năm 1881) là một nhà nhân chủng học
người Mỹ tiên phong và lý thuyết xã hội đã làm việc như một luật sư đường sắt
.), Friedrich Engels đã phân tích lịch sử nhân loại trong những giai đoạn sớm
nhất của nó, luận chứng quá trình tan rã của chế độ công xã nguyên thủy và quá
trình hình thành của xã hội có giai cấp, dựa trên chế độ tư hữu. Ông cũng vạch
rõ những đặc trưng của xã hội đó, giải thích sự phát triển của các quan hệ gia
đình trong các hình thái kinh tế – xã hội khác nhau, chỉ ra nguồn gốc và bản
chất của Nhà nước, chứng minh sự tất yếu diệt vong của Nhà nước và xã hội có
giai cấp nói chung.
Engels
bắt đầu viết cuốn này từ cuối tháng Ba năm 1884, và tới hết tháng Năm năm đó
thì hoàn tất. Khi đọc các bản thảo viết tay của Marx, Engels đã tìm thấy một
bản tóm tắt cuốn “Xã hội Cổ đại” của L.H. Morgan, nhà khoa học tiến bộ người
Mỹ, được Marx ghi trong các năm 1880-1881, có nhiều nhận xét phê phán và luận
điểm của chính Marx.
Sau
khi đọc bản tóm tắt, Engels nhận thấy cuốn sách của Morgan đã xác minh quan
điểm duy vật lịch sử và các quan điểm về xã hội nguyên thủy của Marx và mình đề
xuất, và thấy cần viết một tác phẩm riêng, sử dụng các tài liệu và kết luận của
Morgan và Marx.”
(hết
trích)
Thưa
rằng, kết luận của Morgan và Marx khi hai ông cho rằng con người mông muội ăn
chung ở chung ngủ chung làm chung (cộng sản nguyên thủy) không biết tư hữu là
một kết luận sai lầm đến mức ấu trĩ.
Tư
hữu, sở hữu là bản năng tạo hóa dành cho muôn loài từ cây cỏ, muông thú đến con
người. Từ con kiến, con ong , đến con chim, con chuột, con cọp, con sư tử …đều
biết sở hữu tổ của mình. Chúng có thể chiến đấu đến chết để bảo vệ tổ, bảo vệ
con cái của mình, bảo vệ các con của mình. Ngay cả loài cây, tức là các loài
thực vật… đều biết sở hữu vùng ánh sáng, tranh nhau vùng ánh sáng và dùng rễ để
tranh nhau các chất màu trong đất.
Bản
năng tư hữu, sở hữu đã có trong cả thế giới khoáng vật, động thực vật, sao đến
loài động vật cao cấp là con người dù con người trong thời mông muội (cộng sản
nguyên thủy) lại quên đi một bản năng tồn tại là bản năng sở hữu, tư hữu như
hai ông mạo danh khoa học kết luận là ông Morgan và Marx là sao ?
Hai
đứa bé sinh đôi trong bụng mẹ chưa chào đời còn có bản năng sở hữu, tư hữu khi
chúng đá nhau tranh giành không gian chật chội, xin trích :
“Nếu
như bạn không tin thì hãy đến với đoạn video thú vị dưới đây được các nhà
nghiên cứu Anh quay lại được. Đáng chú ý của cặp song sinh này chiến đấu với
nhau để có chỗ duỗi chân thoải mái trong bụng mẹ vốn đang chật chội.
“Cuộc
chiến” của cặp sinh đôi này xem ra bất phân thắng bại.
Cảnh
quay trong video cho thấy đôi chân của bào thai nhỏ hơn đang duỗi chân ra về
phía bào thai to, như thể nó đang rất cố gắng để đẩy chân hoặc đá chân vào
người anh chị em mình, mặc dù sự thật, diễn giải này không phải là chắc chắn
đang xảy ra giữa các bào thai.
“Nếu
bạn đang mang thai sinh đôi thì chúng không thể đứng yên một vị trí nhất định”,
tiến sĩ Marjorie Greenfield, giám đốc bộ phận sản khoa nói chung và phụ khoa
nói riêng tại Đại học Trung tâm y tế ở Cleveland (Luân Đôn, Anh) cho biết.
Greenfield,
mẹ của cặp song sinh ban đầu còn tỏ ra do dự, không tin vào mắt mình khi tận
mắt chứng kiến video cảnh hai đứa con của mình đá nhau. Greenfield nói rằng:
“Hai đứa trẻ đã đá vào bụng tôi, chúng đang đấu đá nhau. Trải nghiệm thú vị
này, chỉ bây giờ tôi mới có được“.
Nếu
con ong, con chim, con thú…không có bản năng tư hữu, sở hữu, khi đi kiếm ăn ở
những vùng xa tổ của nó, xa hang của nó có khi cả trăm cây số, chắc là nó không
thèm quay về, hoặc không còn thiết tha với cái tổ, với lũ con không thuộc sở
hữu của nó, thì muôn loài chắc đã bị hủy diệt từ lâu ?
Con
người (cũng như cây cỏ muông thú), được tạo hóa ban cho bản năng gốc là bản
năng tư hữu (sở hữu). Cái sở hữu đầu tiên của con người là tôi chính là của
tôi, thân xác tôi, tay tôi, mắt tôi, tư tưởng của tôi là sở hữu của chính tôi;
rồi vợ của tôi, con của tôi, nhà của tôi, đất nước của tôi…Đến ngôn ngữ cũng có
động từ, danh từ sở hữu huống nữa là con người. Nếu theo Marx, thử bỏ các từ
“của” đi thì cuốn “Tư bản luận” sẽ thành vô nghĩa. Con người bị Marx xóa đi cái
sở hữu, tức là xóa cái tôi, tức xóa chính nó, xóa cá nhân, tức xóa chính con
người.
Đưa
con người trở về thời đại hão huyền bịa đặt là cộng sản nguyên thủy để xóa tư
hữu, tức là Marx xóa chính con người. Do đó học thuyết Marx là một học thuyết
phi nhân.
CHỦ
NGHĨA MARX XÓA BỎ TÔN GIÁO ,
XÓA BỎ ĐẠO ĐỨC, XÓA BỎ LỊCH SỬ THÀNH VĂN NHÂN LOẠI, XÓA BỎ GIA ĐÌNH, XÓA BỎ TỔ
QUỐC, XÓA BỎ NHÀ NƯỚC, XÓA BỎ ĐIỀU THIỆN, XÓA BỎ NHÂN TÍNH, XÓA BỎ PHÉP BIỆN
CHỨNG…TỨC MARX MUỐN XÓA BỎ LOÀI NGƯỜI
Từ
học thuyết “tha hóa” và học thuyết “phủ định của phủ định” của Hegel, Marx tiến
tới xã hội cộng sản tước bỏ tư pháp, tước bỏ đạo đức, tước bỏ gia đình, tước bỏ
xã hội công dân, tước bỏ nhà nước, tước bỏ lịch sử thế giới :
“C.Mác
cũng đã vạch ra quan niệm của Hêghen về tha hoá trong xã hội: “Chẳng hạn như
trong triết học pháp quyền của Hêghen, – C.Mác viết -, tư pháp đã bị tước bỏ là
đạo đức, đạo đức đã bị tước bỏ là gia đình, gia đình đã bị tước bỏ là xã hội
công dân, xã hội công dân đã bị tước bỏ là nhà nước, nhà nước đã bị tước bỏ là
lịch sử thế giới. Trong hiện thực thực tế, tư pháp, đạo đức, gia đình, xã hội
công dân, nhà nước, v.v. tiếp tục tồn tại như trước, chúng chỉ trở thành những
nhân tố, những hình thức sinh tồn và hình thức tồn tại hiện có của con người,
những hình thức và nhân tố này nếu cô lập với nhau thì không có sức mạnh, chúng
xoá bỏ lẫn nhau, sản sinh lẫn nhau v.v. những nhân tố của vận động””.
(hết
trích)
Trong
“Tuyên ngôn của đảng cộng sản”, Marx từng tuyên bố những người cộng sản (đảng
của giai cấp công nhân) không có tổ quốc :
“Công
nhân không có tổ quốc. Người ta không thể cướp của họ cái mà họ không có. Vì
giai cấp vô sản mỗi nước trước hết phải giành lấy chính quyền, phải tự vươn lên
thành giai cấp dân tộc[9], phải tự mình giành dân tộc, tuy
hoàn toàn không phải theo cái nghĩa như giai cấp tư sản hiểu.”
Cho
nên cờ của các đảng cộng sản trên thế giới đều là cờ búa liềm, cờ của Liên Xô.
Từ khi Liên Xô sụp đổ (1991), những người cộng sản trên khắp thế giới đều mồ
côi tổ quốc.
Cũng
trong “Tuyên ngôn của đảng cộng sản” Marx tuyên bố thẳng thừng những người cộng
sản triệt để xóa bỏ các thành tựu nhân văn của quá khứ :
“Cách
mạng cộng sản chủ nghĩa là sự đoạn tuyệt triệt để nhất với những quan hệ sở hữu
kế thừa của quá khứ; không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy rằng trong tiến trình
phát triển của nó, nó đoạn tuyệt một cách triệt để nhất với những tư tưởng kế
thừa của quá khứ.”
Khi
người cộng sản tuyên bố đoạn tuyệt với các tư tưởng kế thừa của quá khứ, tức họ
đoạn tuyệt với các tư tưởng nhân văn quá khứ đã làm nên nhân loại; họ xóa bỏ và
đoạn tuyệt với các nền văn minh tiền Marx như văn minh Lưỡng Hà, văn minh Ai
Cập, văn minh Hi-La, những giá trị nhân bản vô cùng của thời Phục Hưng, thời
Ánh Sáng…Và các tư tưởng nhân văn của Cách mạng Pháp với khẩu hiệu Tự do-Bình
đẳng-Bác ái cũng bị Marx đoạn tuyệt và xóa bỏ. Như thế này, chính Marx đã xóa
sổ học thuyết của ông toàn bắt nguồn từ các dòng tư tưởng xưa cũ. Chính Marx đã
khai tử duy vật lịch sử và duy vật biện chứng của ông vậy.
Marx
và những người cộng sản tuyên bố thẳng thừng họ chỉ có một biện pháp duy ác
dùng bạo lực để lật đổ thế giới cũ. Con đường họ tiến lên xây dựng thiên đường
cộng sản là con đường đẫm máu các giai cấp hữu sản :
“Những
người cộng sản coi là điều đáng khinh bỉ nếu giấu giếm những quan điểm và ý
định của mình. Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được
bằng cách dùng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện hành. Mặc cho các
giai cấp thống trị run sợ trước một cuộc Cách mạng cộng sản chủ nghĩa! Trong
cuộc cách mạng ấy, những người vô sản chẳng mất gì hết, ngoài những xiềng xích
trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới.
Vô
sản tất cả các nước, đoàn kết lại!
Marx
từng viết về việc xóa bỏ tôn giáo với hai lời tuyên bố rùng rợn như sau:
“Điều
kiện tất yếu đầu tiên cho hạnh phúc của nhân dân là sự bãi bỏ tôn giáo.
The first requisite for the
happiness of the people is the abolition of religion.”
“Tôn giáo là thuốc phiện của nhân
dân.
Religion is the opium of the
masses.”
Tôn giáo là bước phát triển văn hóa
lớn nhất của con người từ mông muội đến văn minh. Cứ giả sử như không có Thượng
Đế đi chăng nữa, thì sự sáng tạo ra Thượng Đế là sự sáng tạo lớn nhất của con
người nhằm thiêng liêng hóa hình ảnh của mình, giúp con người khác xa con vật.
Nhờ có tôn giáo, nhờ có Thượng Đế làm chỗ dựa tinh thần, làm cứu cánh giúp con
người thoát khỏi mọi nỗi sợ hãi, thoát khỏi cô đơn, giải tỏa được nỗi sợ chết
có thể làm con người điên loạn mà tự hủy diệt mình. Tôn giáo chính là con đường
nhân loại cởi bỏ lốt thú vật để khoác lên mình bộ cánh thiên giới bay đến chân
trời văn minh hôm nay. Xóa bỏ tôn giáo, khác gì Marx đã xóa bỏ chính con người.
Ta mới hiểu vì sao các xã hội cộng
sản hậu bối của Marx thực thi mệnh lệnh tiêu diệt tôn giáo khủng khiếp nhường
vậy. Xin bạn đọc vào công cụ tìm kiếm http://google.com rồi đánh tên tác giả và tác phẩm
: “Tân tử Lăng Mao Trạch Đông ngàn năm công tội” do Thông tấn xã Việt Nam
dịch và in năm 2009, sẽ thấy Mao Trạch Đông và cộng sản Trung
Hoa
phá nát đình chùa miếu mạo nhà thờ trên đất Trung
Hoa
khủng khiếp ra sao.
Ở Việt Nam , chính người viết bài này đã mục
kích cảnh đảng ra lệnh cho dân quân phá hủy nhà thờ, chùa chiền hồi cải cách
ruộng đất tàn bạo vô cùng. Hãy đọc một đoạn nhà văn Đỗ Chu kể lại chiến dịch đảng cộng sản
Việt Nam ra lệnh đốt phá các chùa chiền trên núi Yên Tử
ra sao:
“Hỏi các vị bô lão trong vùng mới
biết có chỗ là do Tây đốt, có chỗ là do ta đốt, ta đốt phá mới nhiều mới dữ.
Một cụ chống gậy lọm khọm bước đến trước tôi kể, chính tôi hồi ấy đã được cấp
trên gọi đi đốt phá cả chục ngôi chùa, tượng lớn tượng nhỏ cho trôi sông tuốt.
Rồi ông cụ tặc lưỡi cười rất thành thực, thì cái thời nó thế, tôi lúc đó trẻ
đang hăng lắm, được phong làm trưởng ban phá hoại huyện”
(trích bài “ NĂM THÁNG GỌI VỀ” –ĐỖ CHU báo Văn Nghệ số Tết 2013)
Xin hãy nghe nhà văn Võ Văn Trực kể
như sau :
“Ở làng tôi, đền chùa miếu mạo, nhà
thờ họ, mộ cổ, rừng cổ, cây cổ thụ đã bị phá trụi, không còn gì để phục hồi
nữa”
(Chuyện Làng Ngày Ấy của Võ Văn Trực
do NXB Lao Động ấn hành tháng 6 năm 1993)
Marx viết : “Chế độ cộng sản bãi
bỏ những chân lý muôn thưở, nó bãi bỏ tôn giáo và đạo đức thay vì cải cách nó;
và nó đi ngược lại tất cả những phát triển lịch sử trước nó” (Marx et
Engels – Manifeste du Parti communiste – trang 51. www.librio.net
)
Có
phải vì những lời giáo huấn duy ác này của Marx mà ta thấy trong các chế độ
cộng sản cái ác lên ngôi, cái đểu lên ngôi, cái xấu lên ngôi, cái giả lên ngôi,
cái dối trá lưu manh lên ngôi hay không ?
Marx
chính trị hóa triết học, cách mạng hóa lý thuyết ảo tưởng của mình bằng hai câu
nói mà nhiều người khen là tuyệt vời hơn các triết gia khác : “Các nhà triết
học đã chỉ giải thích thế giới bằng nhiều cách khác nhau, vấn đề là cải tạo thế
giới“…“Giống như triết học thấy giai cấp vô sản là vũ khí vật chất của
mình, giai cấp vô sản cũng thấy triết học là vũ khí tinh thần của mình“
Chính
khái niệm “cải tạo thế giới” bằng triết học này của Marx đã góp phần làm hỏng
cả triết học lẫn con người. Biến triết học còn nhiều điều chưa hợp lý, chưa
khoa học, thậm chí chỉ là những giả định, những ý niệm chủ quan duy tâm của
mình thành vũ khí giết người của Marx thì lý thuyết này khác gì tòa án giáo hội
thời trung cổ dùng giàn hỏa thiêu để thực thi đức tin tôn giáo độc quyền của
nhà thờ. Thực ra, bản chất triết học nói cho cùng chính sự hoài nghi của con
người về tồn tại. Không thể có một học phái triết học nào trở thành chân lý
tuyệt đối. Lấy thuyết cộng sản của mình làm chân lý tuyệt đối để tiêu diệt các học
phái triết học khác, chính Marx mới là ngụy triết học, phản triết học.
Theo
Engels định nghĩa triết học : “Vấn đề cơ bản lớn của mọi triết học, đặc biệt
là triết học hiện đại, là vấn đề quan hệ giữa tư duy và tồn tại”. Lấy tư
duy về tồn tại để cải tạo thế giới là một sự lầm lạc đáng tiếc gây ra cái chết
đau thương cho hàng trăm triệu con người là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản do
Marx vẽ vời ra để các nhà cách mạng đồ tể thực thi.
Rất
tiếc, 05 tháng trước khi qua đời, Engels đã nhận ra sai lầm của mình và Marx
khi ông viết “Tuyên ngôn của đảng cộng sản”, rằng học thuyết dùng cái ác, dùng
bạo động để giành chính quyền của giai cấp vô sản đã bị thời đại bỏ qua, đã bị
chủ nghĩa tư bản nhân đạo bỏ qua :
“Ngày
6-3-1895, trong lời nói đầu của cuốn : “Đấu tranh giai cấp ở Pháp”, Engels viết
: “Lịch sử chứng tỏ chúng ta từng mắc sai lầm. Quan điểm của chúng ta hồi
đó chỉ là ảo tưởng. Lịch sử còn làm được nhiều hơn. Phương pháp đấu tranh năm
1848 nay đã lỗi thời về mọi mắt…” ( Engels qua đời 5-8-1895)
Engels
còn kể lại có vẻ khôi hài rằng : “Marx nói với Lafargue : «Tôi, Karl Marx,
không phải là người Marxiste » – Thư Engels gửi Berstein – 3/11/1882”
Sự
sám hối của Engels hình như đã muộn, học thuyết duy ác của các ông đã bị Lenine
bắt cóc đưa về Nga để làm cuộc tàn sát vĩ đại con người có tên là cộng sản.
Tại
quê hương Marx sinh ra, vùng Trèves, người ta có dựng lên một bức tượng của
Marx, nhưng người ta có đề hàng chữ ở dưới chân tượng : «Đây là nơi
sinh ra Marx, nhưng ở đây không chấp nhận tư tưởng của ông ta»…
Những
nhà xã hội chủ nghĩa dân chủ nhân đạo như Karl Kautsky, Wilhelm Liebknecht ,
August Bebel, Ferdinand Lassalle…đồng thời với Marx hay sau Marx đã chia tay
học thuyết xã hội chủ nghĩa bạo lực của Marx để xây dựng một xã hội chủ nghĩa
dân chủ, bác bỏ thuyết đấu tranh giai cấp, bác bỏ chuyên chính vô sản, bác bỏ
xóa tư hữu, bác bỏ kinh tế tập trung của Marx, chủ trương đa nguyên kinh tế và
đa nguyên chính trị để giúp giai cấp vô sản đấu tranh bằng nghị trường ôn hòa.
Những nhà xã hội chủ nghĩa dân chủ nhân đạo trên từng bị Marx, Engels, Lenine
nguyền rủa nặng nề nhưng hướng đi của họ là đúng, đã dẫn dắt châu Âu và chủ
nghĩa tư bản đến thành công mỹ mãn như hôm nay, chiến thắng hoàn toàn học
thuyết dùng cái ác để cải tạo thế giới của Marx.
Ngày
25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg
(Pháp), Hội đồng châu Âu
(tiếng Anh: Parliamentary Assembly of the
Council of Europe; tiếng Pháp: Assemblée parlementaire du
Conseil de l’Europe), một cơ quan dân cử của 46 quốc gia châu Âu, đã có cuộc họp thường niên (bốn
lần trong một năm) bỏ phiếu và thông qua (99 phiếu thuận, 42 phiếu chống) Nghị
quyết 1481 (2006) [2] với các điều khoản lên án chủ nghĩa cộng sản
và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.
Để
kết thúc bài viết, chúng tôi xin trích lời của hai nhà văn quân đội, hai vị cựu
đại tá là nhà văn Tân Tử Lăng bên Trung Qu ốc
(hiện đang sống tại Trung Qu ốc
và không bị bắt bớ vì dám nói thật) và nhà văn cựu đại tá Nguyễn Khải (đã mất)
của Việt Nam, từng viết như sau :
Đây
là lời của nhà văn đại tá Tân Tử Lăng Trung
Qu ốc :
“Thiên
đường cộng sản chủ nghĩa do chính Mao thiết kế và lãnh đạo xây dựng đã biến
thành địa ngục trần gian.”
(Mao
Trạch Đông ngàn năm công tội- Tân Tử Lăng – Thông tấn xã Việt Nam dịch và in
2009)
“Phải
tiến hành một cuộc chuyển đổi ý thức hệ sâu sắc, tuyên bố công khai và rõ ràng
trước toàn đảng, toàn dân: từ bỏ những giáo điều “tả” khuynh từ Mác, Ăng-ghen,
Lenin, Stalin đến Mao Trạch Đông – những lý luận đã mấy chục năm đưa Trung Qu ốc vào con đường sai
lầm, đem lại cho Trung Qu ốc
nghèo nàn, rối loạn và chuyên chế, đến nay vẫn cản trở và phủ định công cuộc
cải cách-mở cửa.”
(Tân
Tử Lăng- sách đã dẫn)
Và
đây là lời trăn trối lại trước khi chết của nhà văn Việt Nam đại tá Nguyễn Khải
:
“Những
gì mà chủ nghĩa cộng sản hứa sẽ thành hiện thực trong tương lai thì cái hiện
thực ấy sẽ giết chết cả loài người….Quả thật dân tộc Việt Nam đã thắng lớn
trong phong trào chiến tranh giải phóng nhưng lại thua đậm trong công cuộc xây
dựng một xã hội tự do và dân chủ. Thoát ách nô lệ của thực dân lại tự nguyện
tròng vào cổ cái ách của một học thuyết đã mất hết sức sống”
(trích
bài : “ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT” của nhà văn Nguyễn Khải – giải thưởng Hồ Chí Minh
về văn học nghệ thuật)
Sài Gòn ngày 10-04-2013
Trần Mạnh Hảo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét