Tác giả “ Chung quang vấn đề nhận thức và đánh giá Hồ chí Minh hiện nay »
(Lê Kỳ Sơn,Viet-studies, 17-05-2015, internet)
tỏ ra lương thiện – vì chắc không phải đảng viên - khi phê phán những người lãnh
đạo đảng cộng sản hà nội « sau 30/04/75 không biết đối xử có tình có
nghĩa với dân miền nam để đoàn kết dân tộc, không biết tận dụng cái thế chiến thắng
mà có một đường lối đối ngoại tốt đẹp giúp đưa Việt nam sớm phát triển, hàn gắn
những đau thương của cuộc chiến dài » !
Tiếp theo, ông chỉ ra nền « kinh tế thị
trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa » ngày càng suy thoái, sản sanh ra
những « nhóm lợi ích » dựa vào chức quyền cướp giựt tài sản của dân làm
cho xã hội băng hoại, đời sống cơ cực và dân chúng khắp nơi phản ứng mạnh, công
khai chưa từng thấy . Người có nhận thức không tránh khỏi lo âu sự tồn vong của
chế độ .
Tác giả phê phán để muốn nói rằng nguyên
nhân của bi kịch này là « lỗi hệ thống » do
những người theo cộng sản Staline và Mao Trạch-đông gây ra, chớ không
phải Hồ Chí Minh vì Hồ theo Lê-nin . Và Hồ là nhà cách mạng yêu nước, dân
tộc, dân chủ vì suốt đời, ông tâm niệm « Không có gì quí hơn Độc lập, Tự do » !
Từ quan điểm này, tác giả đã không ngần ngại
bảo vệ vị trí Hồ Chí Minh trong lịch sử việt nam « Chúng ta vững tin rằng năm tháng qua đi,
hận thù được xóa bỏ, dân tộc hòa hợp lại, lịch sử sẽ đánh giá đúng công lao, sự
nghiệp của Hồ Chí Minh : “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà yêu nước vĩ đại,
chiến sĩ tiên phong của phong trào giải phóng các dân tộc thuộc địa trong thế
kỷ XX ” » .
Vậy chúng ta thử nhìn lại Hồ Chí Minh qua vài
sự kiện đơn giản cũng đủ đễ ghi nhận Hồ Chí Minh là người có công hay tội đối với
đất nưóc Việt nam, dân tộc Việt nam .
Nên đưa « Bác ” ra khỏi lò hấp « Made in Hà nội ”
Để bênh vực quan điểm của mình, Ông Lê Kỳ Sơn
cho rằng Hồ Chí Minh là người việt nam theo cộng sản đầu tiên nhưng không phải ông
du nhập cộng sản vào Việt nam . Vì từ « bài phát biểu ở Đại hội Tours, đến các bài báo trên Le
Paria, rồi tác phẩm Bản án chế độ thực dân Pháp xuất bản tại Pháp năm 1925,...
không có bài viết nào trực tiếp tuyên truyền cho chủ nghĩa cộng sản, tất cả đều
đứng trên lập trường người dân thuộc địa
mất nước mà tố cáo tội ác cai trị tàn bạo, cướp bóc man rợ của chủ nghĩa
thực dân ; kêu gọi đồng bào thức tỉnh, đứng dậy, đoàn kết đấu tranh giành lại
độc lập, tự do » .
Nhắc lại chuyện củ « lẩm cẩm »
chung quanh Hồ Chí Minh do người công sản ở Hà nội đưa ra nhằm tâng bốc lãnh tụ,
thật ra, không phải là điều hay ho gì cho lắm . Nhiều thông tin về Việt nam từ
ngày Pháp truyền gìáo và Pháp thuộc địa tới đều có thể tìm đọc được ở thư viện
Quốc gia, các Trung tâm Văn khố về Quân sự, Thuộc địa và Ngoại giáo ở Pháp . Cả
phim ảnh, âm thanh những buổi nói chuyện, hội kiến của Hồ Chí Minh với những nhà
cầm quyền pháp . Nóí như vậy để cho biết việc thẩm định Hồ Chí Minh một cách
trung thực không còn là điều mơ hồ phụ thuộc tưởng tượng của vài người tâng bốc
ông một cách lấy được .
Trở lại với quan điểm của Ông Lê Kỳ Sơn về Hồ
chí Minh . Ông nói rất đúng khi viết « Hồ Chí Minh lúc này không tuyên truyển cộng sản, mà
đứng trên lập trường người dân thuộc địa mất nước, …kêu gọi đồng bào thức tỉnh,
đứng dậy, đoàn kết, đấu tranh giành độc lập, tư do » .
Đúng lắm . Hồ Chí Minh lúc này « chưa cộng
sản » vì chính ông cũng chưa kịp bìết cộng sản là gì . Ông chưa đọc về cộng
sản vì không có thì giờ và cũng không đủ sức đọc loại sách tư tưởng bằng tiếng
pháp tuy vốn liếng cơ bản về pháp văn thời đó đã đậu « Sơ Đẳng Tiểu học Văn
bằng » là khá hiếm ( Ông Chouquet, Hiệu
trưởng Quốc Học Huế, ngày 7/8/1908, trả lời thư ngày 4/8/1908 của Khâm sứ Trung
kỳ « sẽ có thể nhận » tên Nguyễn
Sinh Côn sanh ở Nghệ an, đã học trường pháp-an nam ở Thừa thiên, vào học niên
khóa 1908-1909 . Nếu được học, Hồ Chí Minh sẽ học Lớp Nhì năm thứ I – Cours
Moyen 1ère Année . Việc Hồ Chí Minh tham dự biểu tình chống thuế nên
bị đuổi học lại là một thứ chuyện « Cây Đuốc yêu nước Lê văn Tám ! »)
.
Hồ Chí Minh vốn là người nuôi dưởng một tham
vọng mảnh liệt phục hận « ta phải có danh gì với núi sông » nên khi tàu vừa cặp
bến Marseille là ông viết đơn xin học Trường Thuộc địa . Biết sai thủ tục, ông
gởi đơn lại từ Chánh quyển thộc địa ở Việt nam . Rất tiếc tây thuộc địa đã không
sáng suốt đánh giá đúng Hồ nên mất một người phục vụ đắc lực, tốn 9 năm chiến
tranh xương máu . Sau đó, trong thời gian ở lại Paris, hể thấy chổ nào đình đám
là Hồ xáp vô . Ông đã từng theo Đệ II Quốc tế, gia nhập Thợ Hồ ( La Franc-maçonnerie gồm tiêu tư sản và tư sản trí thức)
nhưng hai tổ chức này phần lớn gồm những người học giỏi, có địa vị xã hội cao
nên Hồ phải rút lui sớm . Nói Hồ Chí Minh « đứng trên lập trường người dân thuộc địa mất
nước tranh đấu chống thực dân đòi độc lập dân tộc… » là đúng vì ông lúc
đó chịu ảnh hưởng tư tưởng ái quốc không cộng sản của các Cụ Phan văn Trường,
Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn An Ninh . Còn những lời tuyên bố, những
bài báo, bản kiến nghị, …đều do các Cụ viết và Hồ Chí Minh chỉ là người đứng tên
và phổ biến . Cả cái tên Nguyễn Ái Quốc cũng là cái tên chung ký dưới những bài
« phong » . Mang tên Nguyễn Ái Quốc chỉ vì Hồ sẳn sàng trình diện cảnh sát
Paris (Hồ nói với cảnh sát : may quá, chú
tôi kịp đưa giấy của các ông cho tôi . Kỳ tới, các ông đưa thẳng cho tôi hoặc
căn dặn chú tôi đưa cho tôi) để nếu có ở tù, sẽ ở tù thế cho các Cụ . Vậy
mà không thấy lịch sử đảng cộng sản hà nội ca ngợi lòng can trường hiếm có này
của « Bác » ta . Trong quyển hồi ký « Une histoire de conspirateurs
annamites à Paris – Còn bán trên Amazon » (Một âm mưu của những người
an-nam ở Paris) của Phan văn Trường do L’Insomniaque, Paris, xuất bản năm 2003,
tác giả ghi lại kỷ niệm với những người cùng tranh đấu chống thực dân lúc đó nhưng
tuyệt nhiên không nhắc tới Nguyễn Tất Thành tuy Thành ở với ông suốt 2 năm dài
. Là điều dễ hiểu thôi !
Phan
văn Trường là một trong những người trí thức việt nam đầu tiên đặt nền móng Cách
mạng Đông dương đầu tiên mà tới những năm
1930 người ta mới biết nhưng lịch sử chánh thức ở Hà nội không nhắc tới . Trong
những năm 1911- 1920, Phong trào Ái quốc của người Việt nam ở Pháp do Phan văn
Trường lãnh đạo, qua năm 1924-1927 do Nguyễn Thế Truyền nối tìếp . Tới năm
1927, Nguyễn Thế Truyền về nước, Phong trào tranh đấu ái quốc không cộng sản này
được trao qua nhóm Tạ Thu Thâu, Phan văn Hùm, Huỳnh văn Phương, Trần văn Thạch,
Hồ Hữu Tường kế tục . Trong mặt trận cùng chống thực dân giành độc lập ở Việt
nam những năm 45, tất cả những người ái quốc chơn chánh này đều bị Việt Minh của
Hồ Chí Minh giết hết, chỉ còn Hồ Hữu Tường sống sót nhờ lúc đó lánh mặt ở Hà nội
.
Thế
mà Nguyễn Tất Thành, qua tên Trần Dân Tiên (Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chụ
tịch), khi làm Chủ tịch nước,
chánh thức tự nhận mình là Nguyễn Ái Quốc và tác giả các bài báo, là lãnh tụ
Phong trào Người Việt nam Ái quốc ở Pháp
. Một người viết những chuyện không đúng sự thật để nhằm tự ca tụng chính mình
như vậy, thử hỏi tư cách lãnh tụ ở đâu ? Vậy chuyện gì lãnh tụ không dám làm
miển phục vụ mục tiêu của lãnh tụ ? Cả cái đảng cộng sản đưa « tác phẩm văn
của Bác » vào văn học thì cái đảng này có từ chối việc gì không làm vì vi phạm đạo
đức và luật pháp ?
Hồ
Chí Minh « chọn Đệ 3 Quốc tế » ? Có lẽ nên nói cho phù hợp vói
hoàn cảnh lúc đó là chính ông được Quốc tế 3 tuyển dụng nhờ có
hồ sơ ở cảnh sát pháp là « tác giả »
những bài báo chống thực dân, đòi đôc lập, qua mạng lưới cộng sản âu châu . Và
cũng nhờ mạng lưới này mà ông được tới Mạc-tư-khoa năm 1923. Staline đã không
coi Hồ Chí Minh là người « cộng sản chơn chính » vì ông chưa kịp hiểu
cộng sản . Ông bắt đầu « phấn đấu », trui rèn để sau đó trở thành người
« cộng sản chân chính » .
Một
nhận xét nhỏ . Nói về Hồ Chí Minh, Ông Lê Kỳ Sơn đã chưng diện « Bác
ta » với hia mảo khá tươm tất
« Bác đặt chân lên đất … », « Bác ra đi khảo sát thế giới từ Á sang
Âu … » . Tưởng nên trả « Bác » về nguyên vẹn với
« Bác ta » để như vậy hình ảnh của « Bác » đừng bị những
người tâng bốc « Bác » vô tình làm cho hoen ố, rất khó nhận ra
« Bác » lắm. Trái lại, nên ca tụng « Bác » là người con chí hiếu
lúc này, nhờ chưa phải cộng sản chơn chánh, ngược xuôi lao động gian khổ, gởi
tiền về nuôi cha thất nghiệp vì bị đuổi việc do say rượu, hun bạo, đánh chết phạm
nhơn khi xử án .
Khi « Bác » trở
thành lãnh tụ cộng sản theo Lê-nin
Năm 1930, Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức lại hàng
ngũ cộng sản, soạn Cương lĩnh, Điều lệ đảng, Lời kêu gọi, … và được suy tôn làm
lãnh tụ sáng lập đảng cộng sản ở việt nam .
Theo Lê Kỳ Sơn, Hồ Chí Minh trước sau vẫn là
người cộng sản lê-ni-nít, « hoàn toàn khác với chủ nghĩa tả khuynh của Staline và
Quốc tế cộng sản sau khi Lê-nin qua đời, nhất là từ sau Đại hội VI năm 1928 .
Đặc điểm của chủ nghĩa tả khuynh dưới sự áp đặt của Staline là nhấn mạnh độc
quyền lãnh đạo của giai cấp vô sản …, đề cao chuyên chính vô sản và bạo lực
cách mạng, sử dụng guồng máy chuyên chính để đàn áp, sẵn sàng bắt bớ, thủ tiêu
những người có ý kiến khác biệt, … Staline đã từ bỏ những quan điểm đúng đắn
của Lênin mà Nguyễn Ái Quốc đã tiếp thu và kiên trì bảo vệ » .
Vậy để thấy bản chất con người cộng sản của
Hồ Chí Minh, tưởng không gì bằng kiểm điểm qua quan điểm cách mạng cộng sản của
Lê-nin và tiếp theo, kiểm điểm sự nghiệp cách mạng cộng sản của Hồ Chí Minh thực
thi quan điểm Lê-nin vào cách mạng việt nam khi ông làm Chủ tịch nước, nắm trọn
quyền chánh trị trong tay, cho tới năm 1963, bị cánh Lê Duẩn và Lê Đức Thọ hạ bệ
.
1 – Quan điểm cách mạng cộng sản của Lê-nin
Trong bài « Chung quanh vài luậm điểm mới
về Hồ Chí Mnh », chúng tôi có trích dẩn về Lê-nin theo tài liệu của Văn khố ở Mạc-tư-khoa
do sử gia Nicolas Werth công bố năm 2003 . Nay, chúng tôi cũng xin giới thiệu
tiếp về Lê-nin, để qua đó, độc giả sẽ thấy rỏ con người cộng sản chơn chánh Hồ
Chí Minh .
Tài liệu
cho thấy Lê-nin đã từng « khuyến khích đưa cách mạng và bạo lực xâm nhập nhằm khuynh đảo tất cả
những Quốc gia độc lập » và nhằm « tạo ra những xung đột quốc gia và chủng
tộc để biến thành công cụ phục vụ mục tiêu cách mạng » . Một phần
khác của tài liệu nói « Lê-nin công khai hô hào một chánh sách khủng
bố, đàn áp và thanh lọc trên qui mô lớn » nhằm vào nhiều thành phần
xã hội khác nhau và vào những thời điểm mà chế độ cách mạng không hề bị hăm dọa
.
Ngày 19/03/1922, trong một mật lệnh gởi cho
Bộ Chánh trị - năm 1970 lần đầu tiên được một cơ quan thông tin công giáo phổ
biến ở Paris bằng tiếng Nga - nhưng nhiều người không tin tính xác thật của tài
liệu vì, theo đó, chẳng lẽ Lê-nin tàn bạo và dã man đến như vậy sao, chủ trương
khai thác trận đói khủng khiếp ở Nga làm chết 6 triêu sanh mạng để đánh một cú
cho Giáo hội Cơ đốc sụp đổ theo luôn ?
Chuyện thật như sau :
« Năm 1922, chánh quyền bôn-sơ-vít tung ra một
chiến dịch vĩ đại nhắm tịch thâu của cải, tài sản của nhà thờ để bán lấy tiền
giúp nạn nhơn trận đói vùng Volga . Thực tế, từ nhiếu tháng nay, Giáo hội, qua
trung gian Ủy Ban Nga cứu trợ nạn đói, giúp nạn nhơn . Việc tịch thâu tài sản
của Giáo hội gây ra nhiều xung đột.
Ngày 15/03/1922, tại thành phố Chouia, ngoại ô của
Mạc-tư-khoa, lực lượng võ trang bắn vào giáo dân vì những người này phản đối
vìệc tịch thâu tài sản Giáo hội » .
Lê-nin muốn trông thấy trong những vụ xung đột
đẩm máu này Giáo hội có tổ chức chống đối hay không vì Giáo hội là tổ chức độc
lập cuối cùng trong chế độ nhân dân . Lê-nin gởi tới Bộ Chánh trị một bản chỉ
thị khá dài, có vài điểm chánh :
Tăng lữ đang lập kế hoặch chống ta và đưa ta vào một
cuộc chiến quyết định .
Về phía chúng ta, đây là lúc thuận lợi để chúng ta
giết chết kẻ thù, giử thế mạnh cho những ngày tới .
Mọi người đang chết đói, họ ăn thịt nhau, đường xá đầy
ngặp xác người, đây đúng là lúc thuận lợi và duy nhứt để chúng ta tịch thu hết
tài sản của Giáo hội, không tội nghiệp, thanh toán ngay mọi chống đối . Chỉ có
lúc này, quần chúng sẽ ủng hộ ta hoặc họ không ủng hộ Giáo hội hay thiểu số tư
sản phản động chống lại ta… Như vậy tôi (Lê-nin) kết luận cụ thể là ta tiêu diệt
được đám tăng lữ một cách tàn bạo để mọi người nhớ đời . Số người bị giết nhiều
càng tốt cho ta . Nhờ đó ta cho chúng nó một bài học là đừng bao giờ hồng chống
lại ta » .
Hằng ngày, Lê-nin nhắc báo cáo cho ông số tăng
lữ bị hành hình . Ít tháng sau, ông nhận được báo cáo có 8000 linh mục, nữ tu bị
xử tử không cần xét xử hoặc có đưa ra tòa án nhơn dân .
Một năm sau « Chánh sách Kinh tế mới »
(NEP ) ban hành, Lê-nin kết thúc giai đoạn « cộng sản chiến tranh», tổ chức
quan hệ mới chánh quyền bô-sơ-vít với xã hội nhưng chánh sách mới từ đây là
« lê-nin-nít
khủng
bố » vả « thanh lọc quốc gia, thanh lọc xã hội, thanh lọc
tất cả những kẻ thù, tất cả những thành phần có hại cho xã hội »,
tất cả những « thành phần ăn bám » …
Trong tất cả tài liệu do Lê-nin viết, Lê-nin
luôn luôn kêu gọi mở rộng khủng bố xã hội vì đây là động cơ của giai
cấp đấu tranh . Và khi cướp được chánh quyền thì giai cấp đấu tranh là
hình thức đấu tranh tiếp tục. Trong một buổi nói chuyện trước quần chúng cách mạng
tại Nhà Nhơn dân, Lê-nin lấy làm tiếc, năm 1905, nông dân chỉ tiêu diệt có 1/15
cơ sở nông nghiệp, 1/15 của cái phải thủ tiêu vỉnh viển vì ô nhiểm mùi tanh hôi
địa chủ .
Lê-nin dạy « bạo lực có tổ chức và có
hướng dẩn » sẽ khai thông dòng lịch sử trong những quốc gia kém phát triển
và một khi « quá khứ đã thanh toán sạch » .
Với Lê-nin, chánh sách thanh lọc không chỉ
giới hạn ở xã hội, mà còn áp dụng trong đảng, trong cán bộ hành chánh, …Nhưng cách
thức khác hơn với xã hội, nó chính xác như đi từ thanh toán cá nhơn tới giam giử
tập trung hoặc cho đi lao động cải tạo .
Lê-nin hỏi phải ứng xử thế nào với những cán
bộ đảng viên không thiệt cộng sản ? Những phần tử xâm nhập vào đảng để « lặn sâu, trèo
cao » ? Phần tử này, Staline gọi là « hai mặt » .
Lê-nin dạy phải chậm rải, kỷ lưởng nhưng phải
« thanh toán sạch », « quét sạch », và « thanh toán nữa, quét
nữa, làm hoài … » .
Có người hỏi « Giửa Lê-nin và Staline, ai dữ hơn ? » . Viatcheslav
Molotov, người phục vụ dưới trướng cả hai, không ngần ngại trả lời :
- Lê-nin,
chớ còn ai nữa !
« Vì chính ông ấy đã đào tạo tất cả chúng tôi .
Nếu hình ảnh Staline có bị phai nhạt vì nhà độc tài khát máu, bị hạ bệ, thì
Lênin, trái lại, vẫn chiếm giử ngôi vị thần tượng nhà cách mạng, nhà chiến
lược, người cướp chánh quyền, sáng lập chế độ cộng sản, chẳng rìêng ở xứ Nga mà
cả ở nhiếu nơi trên thế giói ngày sau này » .
Nhưng ngày nay, ở nhiều nơi ở Đông Âu và xứ
cộng sản củ, tượng Lê-nin đã bị dân chúng lật đổ, tháo bù-lon . Cách đây không
lâu, Lê-nin bị dân chúng Ukraine hạ bệ .
2 - Sự nghiệp cách mạng cộng sản của Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh là người việt nam đầu tiên theo
cộng sản . Và thiết lập chế độ cộng sản sau khi làm cách mạng tháng 8/1945, cướp
được chánh quyền sau khi Chánh phủ Trần Trọng Kim từ nhiệm . Ông bắt đầu áp dụng
những bài học lê-ni-nít : ra lệnh (thanh lọc) giết tất cả những người kháng
chiến yêu nước thật sự không cộng sản . Ở trong Nam, ông chỉ thị Trần văn
Giàu lập một danh sách 2500 trí thức để lần lược thanh toán (Hồi ký Trịnh Hưng Ngẫu) .
Ở Hà nội, ông khủng bố trí thức, văn nghệ sĩ
một cách ác ôn chưa từng thấy . Vâng lệnh Mao Trạch-đông ngày 2/3/1953, Hồ Chí
Minh ban hành lệnh làm cải cách ruộng đất, ông giết không dưới 500 000 người
vô tội (bị đấu tố vì địa chỉ, chết trong lúc
ccrđ, chết dài dài sau đó do nghèo đói, bệnh tật, …) vì tuân theo tiêu
chuẩn do Tàu đưa ra phải đủ 5, 65% địa chủ trên phạm vi 3563 xã với 1ối 10 triệu nông dân (Lịch sử kinh tế việt nam 1945-2000, Viện Kinh tế Hà
nôi xuất bản).
Cùng với cải cách ruộng đất, còn là cuộc
thanh lọc hàng ngũ quân đội, cán bộ gốc kháng chiến yêu nước thật sự, không thuộc
bần nông, cố nông, không cộng sản, dưới sự cố vấn chỉ đạo của Trưởng đoàn Kiều
Hiếu Quang, Phó Bí thư Quảng Tây . Theo Kiều Hiếu Quang, áp dụng thuyết mác-lê, thanh lọc sạch để đưa
« gìai cấp vô sản » lên lãnh đạo cách mạng
việt nam nhưng thực tế, là Kiều Hiếu Quang chọn thay thế bằng những ngưởi mà
anh ta tin vì vô học, gốc bần cố nông .
Cuộc thanh lọc này gìết hại hơn 3000 người
kháng chiến yêu nước thật sự .
Riêng trường hợp Bà Năm, bị qui tội địa chủ
. Hồ Chí Minh, sau khi khóc thương tiếc cái chết của người phụ nữ, viết một bài
báo kết tội Bà Năm là địa chủ ác ôn với những tội do Hồ Chí Minh bịa ra, dưới tên CB (Của Bác / Can Bộ - được xác nhận là của Hồ Chí Minh) . CB đúng
là một tên đại gian, đại ác và cực kỳ hèn hạ chỉ vì muốn giử tác phong chuyên
chính vô sản !
Tổng kết sơ khởi sự nghìệp cách mạng cộng sản
của Hồ Chí Minh từ lúc cướp được chánh quyền, giết được 700 000 người dân
việt nam vô tội (500 000 trong cải cách
ruộng đất và 200 000 dân trong Miền nam, theo báo Anh, bài trước) .
Nếu Hồ Chí Minh không theo Lê-nin, yêu nước
thật sự, có thêm chút học thức, có thể tranh đấu giành độc lập cho Việt nam được
không ? Được lắm chớ . Tại sao cứ phải cộng sản mới lấy được độc lập ?
Mà có độc lập không từ 1954 tới nay ? Có Tự do, có Hạnh phúc không ?
Có gì quí hơn độc lập, tự do không ?
Nhìn lại lịch sử các nước thu hồi độc lập
Trong lúc Hồ Chí Minh chạy theo Quốc tế cộng
sản học làm chiến tranh bạo lực giải phóng dân tộc thì 11 nước ở Đông Nam Á lần
lược thu hồi độc lập, không đổ máu như 3 nước Đông dương có cộng sản can thiệp.
Và nhờ độc lập thật sự không bị lệ thuộc hệ thống cộng sản mà ngày nay họ đều
phát triển, Việt nam trong 30 năm nữa chưa chắc theo kịp .
Năm 1919 tại Hội Quốc Liên ( tiền thân của Liên Hiệp Quốc), Tổng Thống Hoa
Kỳ Woodrow Wilson đề xướng quyền Dân Tộc Tự Quyết để khuyến cáo các Đế Quốc Tây
Phương từng bước trả tự trị và độc lập cho các thuộc địa Á Phi. Từ đó trào lưu
tiến hóa tất yếu của lịch sử là sự giải thể từ từ các Đế Quốc Tây Phương. Cũng
trong năm này, Đế Quốc Anh đã trả chủ quyền độc lập cho Canada tại Bắc Mỹ và A
Phú Hãn tại Nam Á .
Năm 1941, khi Thế Chiến II còn đáng tiếp
diễn, theo đề nghị của Tổng Thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt, các Đế Quốc Tây
Phương Anh, Mỹ, Pháp, Hòa Lan họp nhau tại Newfoundland, Canada, để công bố
Hiến Chương Đại Tây Dương theo đó, các thuộc địa và bảo hộ Á Phi sẽ được trao
trả độc lập khi Chiến Tranh kết thúc.
Qua mùa xuân 1945, với sự đầu hàng của Đức
Quốc Xã, 50 quốc gia đồng minh họp tại San Francisco để thành lập Liên Hiệp
Quốc và ban hành Quyền Dân Tộc Tự Quyết .
Tìếp theo, từ 1946 đến 1949, các Đế Quốc Mỹ,
Anh, Pháp, Hòa Lan đã lần lượt tự giải thể để trả độc lập cho :
- l946 : Phi Luật Tân thuộc Hoa Kỳ, Syrie và
Liban thuộc Pháp
-
l947 : Ấn Độ và Đại Hồi thuộc Anh.
- l948: Miến Điện, Tích Lan và Palestine thuộc Anh.
- l949: Việt Nam, Ai Lao, Cao Miên thuộc Pháp, và Nam Dương thuộc Hoà Lan
.
Như vậy Hồ chí Minh không phải là người tiên phuông phất ngọn cờ giải phóng
dân tộc cho các quốc gia bị đô hộ .
Làm cộng sản, giết dân, tìêu diệt sản xuất xã hội, phá hoại luân thường đạo
lý, Hồ chí Minh không gì khác hơn là tên tội phạm diệt chủng, tức tên tội chống
nhơn loại .
Hồ chí Minh sẳn lòng làm những chuyện gian ác tài trời như vậy chỉ để thỏa
mản tham vọng làm quan, quan cộng sản , để phục hận cha bị bải chức, lưu đày biệc
xứ, bản thân phải tha phương cầu thực !
Có làm quan cộng sản, thì cũng chẳng có gì đáng lấy làm danh dự . Bởi cộng
sản chỉ đi vào lịch sử bằng ngả sau, với thái độ lắm lét, trốn tránh . Chỉ một
khi đứng được trên sân khấu lịch sử thì bắt đầu kèn trống, hia mảo, công kênh
nhau lên .
Ngày nay vẫn còn vài người bênh vực Hồ Chí Minh và cộng sản vì họ không
thể cộng sản được và không bao giờ dám sống thật sự tại nước cộng sản . Cũng giống
như những người hồi giáo, tìm tới những nước không hồi giáo ở, hưởng phúc lợi xã
hội ở đó, nhưng thích tranh đấu cho hồi giáo .
Thế mới hợm mình !
Nguyễn
văn Trần
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét